Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải phóng mặt bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành xong trước 15-6

10:05, 16/05/2019

(ĐN) - Ngày 16-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành

 

(ĐN) - Ngày 16-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (phát biểu) và Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông chủ trì buổi làm việc

Theo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (SEPMU) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), phần mặt bằng trên địa phận Đồng Nai vẫn còn 116 hộ chưa bàn giao do vướng một số thủ tục trong công tác bồi thường. Trong khi đó, các gói thầu A5, A6 và A7 thi công khá lâu nhưng khối lượng công việc thực hiện còn rất thấp.

Từ kiến nghị của chủ đầu tư và Bộ Giao thông - vận tải, mới đây Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản chuyển ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc xử lý vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án này. Trong đó, Phó thủ tướng yêu cầu Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh phải hoàn thành bàn giao mặt bằng trước 1-6.

Tại buổi làm việc, xét thực tế khối lượng công việc còn khá lớn, Đồng Nai và Bộ Giao thông - vận tải nhất trí đến giữa tháng 6 phải cơ bản hoàn tất giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư để triển khai thi công đồng loạt dự án. Các phần việc khác có thể bổ sung, hoàn chỉnh sau để kịp tiến độ.

Khắc Giới

Tin xem nhiều