Báo Đồng Nai điện tử
En

Nước ngập, hàng ngàn người "chôn chân", giao thông tê liệt

08:05, 29/05/2019

(ĐN)- Chiều 29-5, cơn mưa lớn đổ xuống dồn dập khiến đường Đồng Khởi (đoạn qua khu vực cầu Đồng Khởi, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) ngập sâu trong nước, dẫn đến kẹt xe kéo dài nhiều cây số.

(ĐN)- Chiều 29-5, cơn mưa lớn đổ xuống dồn dập, khiến đường Đồng Khởi (đoạn qua khu vực cầu Đồng Khởi, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) ngập sâu trong nước, dẫn đến kẹt xe kéo dài nhiều cây số.

Giao thông ùn tắc nghiêm trọng, nhiều người di chuyển lộn xộn càng khiến tình hình kẹt xe phức tạp hơn.
Giao thông ùn tắc nghiêm trọng, nhiều người di chuyển lộn xộn càng khiến tình hình kẹt xe phức tạp hơn.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, do nước ngập diễn ra đúng vào thời điểm tan tầm đã gây nên tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Hàng ngàn người là công nhân bì bõm lội nước, xe cộ xếp hàng dài trên tuyến đường Đồng Khởi.

Càng về tối, lượng người và phương tiện đổ về đây càng đông, khiến nút giao đường Đồng Khởi với đường Bùi Trọng Nghĩa không thể lưu thông được ở tất cả các hướng. Giao thông trên đường Đồng Khởi gần như tê liệt hoàn toàn. Khu vực dưới hầm chui Tân Phong hướng từ ngã tư Amata về huyện Vĩnh Cửu cũng trong tình trạng tương tự.

Khu vực hầm chui Tân Phong xe cộ hướng từ ngã tư Amata về cầu Đồng Khởi kẹt cứng cả 2 phần đường.
Khu vực hầm chui Tân Phong xe cộ hướng từ ngã tư Amata về cầu Đồng Khởi kẹt cứng cả 2 phần đường.

Lực lượng cảnh sát giao thông buộc phải chia ra từng đoạn nhỏ để tổ chức phân luồng, những khu vực nước xoáy nguy hiểm đều có người hướng dẫn. Thế nhưng, tình hình kẹt xe trên đường Đồng khởi vẫn hết sức căng thẳng. Nhiều phương tiện nhích từng chút một cố gắng vượt qua vòng xoay Tân Phong. Việc kẹt xe đúng vào giờ cao điểm nên nhiều người về nhà trễ khiến ai cũng mệt mỏi.

“Chưa khi nào ùn tắc ở đây khủng khiếp như vậy, một đoạn đường từ chợ Tân Hiệp đến cầu Đồng Khởi chỉ hơn 1 cây số mà hơn 1 giờ đồng hồ tôi vẫn không vượt qua được. Nhiều người chỉ biết đứng chờ dưới mưa vì chẳng thể di chuyển do nước ngập và kẹt xe” - anh Nguyễn Văn Hảo (ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cho biết.

Việc phân luồng hết sức căng thẳng khi mà càng về tối lượng công nhân đổ về đây càng lớn.
Việc phân luồng hết sức căng thẳng khi mà càng về tối lượng công nhân đổ về đây càng lớn.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã tiến hành phân luồng, buộc các phương tiện chuyển hướng về đường Nguyễn Ái Quốc. Tuy nhiên, giao thông khu vực này cũng ùn tắc nghiêm trọng. Kẹt xe nhiều cây số, nhất là đoạn từ vòng xoay Tân Phong đến cầu Săn Máu.

Đến 20 giờ 30 kẹt xe trên đường Đồng Khởi vẫn hết sức nghiêm trọng. Nhiều người và phương tiện không thể nhúc nhích được.
Đến 20 giờ 30, kẹt xe trên đường Đồng Khởi vẫn hết sức nghiêm trọng. Nhiều người và phương tiện không thể nhúc nhích được.

Không chỉ lực lượng cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ phường, mà người dân cũng chủ động đứng ra điều tiết, phân luồng. Đến 20 giờ 30, giao thông trên đường Đồng Khởi vẫn kẹt xe nối dài từ ngã tư Amata đến khu vực cầu Đồng Khởi...

Tin và ảnh: T.Hải

 

Tin xem nhiều