Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ cấp chứng nhận VietGAHP cho 654 hộ chăn nuôi

08:05, 30/05/2019

(ĐN) - Ngày 30-5, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn và Ban quản lý Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án Lifsap giai đoạn 2010-2015 và khoản vay bổ sung giai đoạn 2016-2018.

(ĐN) - Ngày 30-5, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn cùng Ban quản lý Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án Lifsap giai đoạn 2010-2015 và khoản vay bổ sung giai đoạn 2016-2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại hội nghị

Theo Ban quản lý dự án Lifsap tỉnh, sau 9 năm triển khai thực hiện, đến nay trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 1 hợp tác xã và 67 tổ hợp tác thực hành chăn nuôi an toàn (GAHP) với tổng số thành viên tham gia đạt 891 hộ. Trong đó, có 49 tổ hợp tác với 654 hộ đã được dự án hỗ trợ đánh giá, cấp chứng nhận VietGAHP. Ngoài ra, dự án cũng đã hỗ trợ về quy trình thực hành chăn nuôi tốt, con giống, thiết bị phục vụ chăn nuôi, xây dựng công trình khí sinh học cho các nông hộ tham gia dự án.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến nay, dự án cũng đã hỗ trợ xây dựng được 2 chuỗi kết nối sản phẩm heo an toàn để cung cấp vào hệ thống siêu thị BigC và MM Mega Market; hỗ trợ kinh phí xây dựng cho 33 cơ sở giết mổ đảm bảo các quy định về điều kiện vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia thực hiện dự án.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia thực hiện dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu, sau khi kết thúc dự án Lifsap, các sở ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục hướng tới phát triển các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, xây dựng kế hoạch, lộ trình sắp xếp quản lý giết mổ động vật theo quy hoạch đã phê duyệt, xây dựng vùng an toàn dịch trong chăn nuôi, thực hiện truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chăn nuôi, hướng tới xây dựng các chuỗi sản xuất an toàn. Đồng thời, các địa phương cần thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tại các chợ, thực hiện đầy đủ các cam kết để bảo đảm vệ sinh toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia thực hiện dự án.

Tin, ảnh: Hải Quân

 
Tin xem nhiều