Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn phương án xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

08:05, 15/05/2019

(ĐN) - Chiều 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc cùng chủ trì buổi làm việc nhằm thống nhất phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

(ĐN) - Chiều 15-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc cùng chủ trì buổi làm việc nhằm thống nhất phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (phát biểu) và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc cùng
chủ trì buổi làm việc.

Theo phương án đề xuất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ nút giao cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đến quốc lộ 55 bao gồm cả nhánh vào Cảng Cái Mép - Thị Vải. Chiều dài tuyến là 51km, mặt cắt ngang 17m. Đoạn cao tốc trên địa phận Đồng Nai có chiều dài hơn 17km và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần 25km và 8,8km đường cấp 3 đồng bằng nối vào Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến khoảng 8.833 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho xây lắp, cùng các chi phí khác là hơn 6.600 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2.190 tỷ đồng (trên địa phận Đồng Nai khoảng 1.100 tỷ đồng và địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 1.090 tỷ đồng). Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) loại hợp đồng BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao). Dự kiến, thời gian thực hiện đến hết năm 2025.

Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Trịnh Tuấn Liêm báo cáo về dự án
Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Trịnh Tuấn Liêm báo cáo về dự án

Cũng theo đề xuất này, phần kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.100 tỷ đồng của đoạn hơn 17km trên địa phận Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí kinh phí để thực hiện. Tuy nhiên, dự án còn 16,8km từ Biên Hòa đến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây  chưa có phương án đầu tư.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh thống nhất sẽ gộp cả 2 đoạn thành 1 dự án nhưng sẽ lựa chọn một trong 2 phương án để đầu tư là: Phương án 1, đầu tư tòan tuyến từ TP.Biên Hòa đến quốc lộ 55, trong đó làm rõ trách nhiệm của từng địa phương trong dự án và Phương án 2 là phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ nút giao cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây  đến quốc lộ 55 và giai đoạn 2 từ cổng 11 đến nút giao TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Lãnh đạo 2 tỉnh giao Sở Giao thông - vận tải 2 tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại dự án, tính toán chi phí đầu tư theo từng phương án để trên cơ sở đó thống nhất lựa chọn, trình Bộ Giao thông - vận tải và Chính phủ phê duyệt.

Vân Nam

Tin xem nhiều