Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Pegasus

03:05, 18/05/2019

(ĐN) – Ngày 18-5, Ban chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà The Pegasus Plaza, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa (thuộc Công ty Cổ phần đầu tư – kiến trúc – xây dựng Toàn Thịnh Phát).

 

(ĐN) – Ngày 18-5, Ban chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà The Pegasus Plaza, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa (thuộc Công ty Cổ phần đầu tư – kiến trúc – xây dựng Toàn Thịnh Phát). Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và lãnh đạo các đơn vị tham gia diễn tập.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng lãnh đạo các đơn vị theo dõi diễn tập.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng lãnh đạo các đơn vị theo dõi diễn tập.

Tình huống diễn tập được đặt ra là vào khoảng 10 giờ ngày 18-5, do công nhân bất cẩn trong lúc hàn sửa chữa phòng chiếu phim tại tòa nhà The Pegasus Plaza đã gây ra cháy. Đám cháy lan nhanh ra các ghế, tường cách âm, của phòng chiếu phim. Ngọn lửa cháy mạnh, khói khí độc lan khắp căn phòng rộng 200m2.

Khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy của tòa nhà reo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã phát hiện kịp thời, tiến hành chữa cháy ban đầu và báo tình hình đám cháy của tòa nhà về Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh để ứng cứu kịp thời.

Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở của tòa nhà tham gia diễn tập.
Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở của tòa nhà tham gia diễn tập.

Thời điểm xảy ra cháy có hơn 175 người đang ở trong tòa nhà, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động, hướng dẫn thoát nạn cho mọi người, tìm kiếm, cứu và đưa những người bị mác kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn. Nhưng do đám cháy phát triển nhanh, khói, khí độc nhiều, nên một số người vẫn đang bị mắc kẹt ở tầng 6 và khu vực bể bơi tầng 7.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu người mắc kẹt trong đám cháy đến nơi an toàn.
Lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu người mắc kẹt trong đám cháy đến nơi an toàn.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động xe chữa cháy, xe thang cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng của Công an TP.Biên Hòa, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh... chữa cháy, cứu người. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt, những người mắc kẹt đã được đưa xuống nơi an toàn, buổi diễn tập kết thúc thành công.

Xe đặc chủng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham gia diễn tập.
Xe đặc chủng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham gia diễn tập

Buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC đối với người dân, tăng cường khả năng thường trực, phối hợp giữa các lực lượng sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

                                                                                                Minh Thành

Tin xem nhiều