Báo Đồng Nai điện tử
En

5 năm, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt 196 tỷ đồng

06:05, 27/05/2019

(ĐN)- Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, trong 5 năm qua (2013-2018), Liên hiệp đã thực hiện tốt công tác viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Liên hiệp trong thời gian qua.

 

(ĐN)- Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, trong 5 năm qua (2013-2018), Liên hiệp đã thực hiện tốt công tác viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Liên hiệp trong thời gian qua.

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Mỹ tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa phòng học của Trường tiểu học Xuân Tây (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) vào cuối tháng 1-2019. Công trình do Tổ chức Copion, Tập đoàn LS (Hàn Quốc) tài trợ cùng nguồn đối ứng ngân sách huyện
Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Mỹ tổ chức  khánh thành công trình nâng cấp, sửa chữa phòng học của Trường tiểu học Xuân Tây (xã Xuân Tây) vào cuối tháng 1-2019. Công trình do Tổ chức Copion, Tập đoàn LS (Hàn Quốc) tài trợ cùng nguồn đối ứng ngân sách huyện

Theo đó, qua từng năm, nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh ngày càng tăng về số lượng và giá trị viện trợ. Trong 5 năm, toàn tỉnh có 158 lượt đoàn (các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, công ty, quỹ, hội) đến thực hiện 219 chương trình, dự án và khoản viện trợ phi dự án với tổng giá trị cam kết tài trợ khoảng hơn 8,4 triệu USD, tương đương trên 196 tỷ đồng (đã giải ngân hơn 2,8 triệu USD, trên 66 tỷ đồng).

Nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài được tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường. Những địa bàn được ưu tiên tiếp nhận viện trợ tập trung vào các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa như các huyện: Định Quán, Tân Phú, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu.

Viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã giúp nâng cao chất lượng, ổn định cuộc sống, phát triển bền vững cho một bộ phận nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ về vật chất, kỹ thuật của địa phương và tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Đồng Nai với nhân dân các nước.

Được biết, số tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến hoạt động tại tỉnh đang ngày càng tăng. Nếu năm 2014 chỉ có 23 tổ chức, thì đến năm 2018 đã lên tới 45 tổ chức, trong đó có nhiều tổ chức gắn bó lâu dài với tỉnh Đồng Nai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều