Báo Đồng Nai điện tử
En

12 doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ thịt heo sạch

02:05, 21/05/2019

(ĐN) – Ngày 21-5, Sở Công thương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp- PTNT, các sở ngành liên quan và các doanh nghiệp chăn nuôi, giết mổ, tiêu thụ thịt heo trên địa bàn tỉnh để bàn biện pháp mua, giết mổ heo và trữ đông để giảm phát sinh dịch bệnh, cân đối nguồn thịt heo cho cuối năm.
 

(ĐN) – Ngày 21-5, Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, cùng các các sở ngành liên quan và các doanh nghiệp chăn nuôi, giết mổ, tiêu thụ thịt heo trên địa bàn tỉnh để họp bàn biện pháp mua, giết mổ heo và trữ đông, góp phần giảm phát sinh dịch bệnh, cân đối nguồn thịt heo cho cuối năm.

Ông Lê văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương, chủ trì cuộc họp.
Ông Lê văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương, chủ trì cuộc họp.

Khoảng 12 doanh nghiệp trên lĩnh vực chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh thịt heo như: Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH CJ Vina Agri, Công ty TNHH Anh Hoàng Thy, Công ty TNHHMTV Hương Vĩnh Cửu, Siêu thị Co.op mart Biên Hòa, Lotte mart, Big C Đồng Nai, Big C Tân Hiệp...đều thống nhất với nội dung Sở Công thương đưa ra. Theo đó, tới đây UBND tỉnh có văn bản yêu cầu triển khai việc mua heo sạch, giết mổ, cấp đông để dự trữ và các doanh nghiệp nói trên sẽ thực hiện.

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi- thú y phát biểu ý kiến.
Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi- thú y phát biểu ý kiến.

Vấn đề các được nhiều sở ngành, doanh nghiệp quan tâm là kho để cấp đông. Vì hiện các doanh nghiệp tuy có kho nhưng số lượng cấp đông rất nhỏ chỉ từ 500- 1.000kg. Do đó, các doanh nghiệp đều thống nhất sẽ thuê kho cấp đông ở Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh để dự trữ thịt heo. Như vậy, sẽ giảm bớt nỗi lo heo không có nơi tiêu thụ và khi dịch qua đi sẽ thiếu thịt heo.

                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều