Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt hơn 1 ngàn cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

03:04, 16/04/2019

(ĐN) - Sáng 16-4, Ban Chỉ đạo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019...

 

(ĐN) - Sáng 16-4, Ban Chỉ đạo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền về an toàn thực phẩm diễu hành trên đường phố (ảnh: Hoàn Lê)
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền về an toàn thực phẩm diễu hành trên đường phố (ảnh: Hoàn Lê)

Để hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm, thực phẩm giả, thực phẩm bẩn lưu hành trên thị trường, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác giáo dục, thông tin chính xác, kịp thời, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm để đông đảo người dân được biết.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường hậu kiểm trên địa bàn tỉnh, nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm…

Được biết, trong năm 2018, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã thanh, kiểm tra hơn 29 ngàn cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm, trong đó có hơn 24 ngàn cơ sở đạt yêu cầu chất lượng an toàn thực phẩm, đạt 83%. Ngoài ra, có hơn một ngàn cơ sở vi phạm bị xử lý vi phạm hành chính với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, việc xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm vẫn chưa kiên quyết, chưa mang tính răn đe, nhất là ở tuyến xã, huyện. Do đó, trong năm qua, toàn tỉnh ghi nhận 5 vụ ngộ độc thực phẩm với 240 ca mắc. Đặc biệt, qua giám sát an toàn thực phẩm, giám sát tồn dư hóa chất, chất cấm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả và sản phẩm chế biến từ thực vật...tại một số chợ trong tỉnh cho thấy vẫn có nhiều mẫu không đạt, còn sử dụng chất cấm vượt mức cho phép.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều