Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí điểm xét nghiệm HIV bằng dịch miệng

05:04, 12/04/2019

(ĐN) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, dự án USAID SHIFT vừa triển khai mô hình xét nghiệm HIV bằng dịch miệng tại Đồng Nai...

(ĐN) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, dự án USAID SHIFT vừa triển khai mô hình xét nghiệm HIV bằng dịch miệng tại Đồng Nai.

Que thử HIV bằng dịch miệng (ảnh: Dự án USAID SHIFT)
Que thử HIV bằng dịch miệng (ảnh: Dự án USAID SHIFT)

Những đối tượng có nguy cơ bị nhiễm HIV cao (bao gồm: người nghiện chích ma túy, người bán dâm, nam quan hệ đồng giới, vợ, chồng, bạn tình của người nhiễm HIV) nếu có nhu cầu tự xét nghiệm HIV có thể đăng ký trực tuyến thông qua đường link  http://bit.ly/DangkytuXN_DongNai để được cung cấp dụng cụ xét nghiệm qua đường bưu điện, hoặc đến trực tiếp khoa HIV/AIDS (thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, đóng tại KP.3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để nhận dụng cụ miễn phí.

Sau khi nhận được dụng cụ xét nghiệm, khách hàng có thể tự thực hiện phương pháp xét nghiệm tại nhà theo hướng dẫn và có kết quả sau 20 phút. Sau khi có kết quả, khách hàng phản hồi bằng cách truy cập đường link như trên hoặc thông qua số điện thoại của nhân viên tư vấn. Thông tin của khách hàng hoàn toàn được bảo mật.

An Yên

Tin xem nhiều