Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát tình hình phân bổ dự toán chi ngân sách thường xuyên

06:04, 05/04/2019

(ĐN) - Ngày 4-4, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các Sở: Văn hoá, thể thao và du lịch, Giáo dục- đào tạo và Y tế về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách từ năm 2017- 2019.

 

(ĐN) - Ngày 4-4, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các Sở: Văn hoá, thể thao và du lịch (VHTT-DL), Giáo dục- đào tạo và Y tế về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách từ năm 2017- 2019. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

abc
Phó chủ tịch HDND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của 3 Sở, trong những năm qua, việc phân bổ ngân sách đều được chấp hành đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên trên thực tế, việc thực hiện chi ngân sách theo Nghị quyết số 33 của HĐND tỉnh đã phát sinh một số bất cập, dẫn đến có thể không đảm bảo kinh phí hoạt động cho các đơn vị trực thuộc.

Cụ thể, Sở Y tế đề xuất cần có cơ chế hỗ trợ một phần kinh phí trong 3 năm đầu tự chủ đối với các đơn vị chuyển đổi sang loại hình tự chủ hoàn toàn; phải có thêm kinh phí để tái đầu tư trang thiết bị y tế. Sở Giáo dục - đào tạo thì mong muốn tỉnh chấp thuận cho các cơ cơ sở giáo dục có giáo viên nghỉ thai sản được sử dụng nguồn chi quỹ lương để chi trả cho giáo viên dạy thay. Sở VHTT-DL kiến nghị tăng định mức phân bổ chi thường xuyên đối với sở này và các đơn vị sự nghiệp…

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó chủ tịch HDND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Ban Kinh tế - ngân sách phối hợp với các đơn vị rà soát lại tình hình phân bổ ngân sách. Trên cơ sở đó đối chiếu lại các nghị quyết của HĐND nhằm hướng dẫn các đơn vị thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất. Đối với những vấn đề phát sinh chưa có trong nghị quyết của HĐND thì xem xét các kiến nghị để có hướng hỗ trợ phù hợp.

                                                  Hương Giang

 

Tin xem nhiều