Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 71 đối tượng dương tính với ma túy trong quán karaoke

05:04, 04/04/2019

(ĐN)- Ngày 4-4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đang rà soát, lập hồ sơ xử lý 71 đối tượng được phát hiện dương tính với ma túy trong quán karaoke tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 4-4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đang rà soát, lập hồ sơ xử lý 71 đối tượng được phát hiện dương tính với ma túy trong quán karaoke tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

Các đối tượng bị phát hiện dương tính với ma túy trong quán karaoke, trong đó có nhiều đối tượng là nữ
Trong số 71 đối tượng bị phát hiện dương tính với ma túy trong quán karaoke có cả các đối tượng là nữ (ảnh lớn). Nhiều tang vật liên quan được công an tạm giữ (ảnh nhỏ)

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30 cùng ngày, hàng chục trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Tân Hiệp bất ngờ ập vào quán karaoke Thảo Ly (đóng tại KP.3, phường Tân Hiệp) kiểm tra hành chính và phát hiện nhiều đối tượng trong các phòng hát có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, khi phát hiện có công an, các đối tượng trong 7 phòng hát đã tháo chạy ra ngoài. Nhiều đối tượng leo tường rào thoát ra khu đất trống phía sau và các quán lân cận. Nhờ có sự chủ động, nên lực lượng trinh sát đã kịp thời khống chế và tạm giữ 81 đối tượng (kể cả nhân viên, quản lý quán karaoke này) để đưa về trụ sở làm việc.

Tại hiện trường, lực lượng công an xác định quán karaoke Thảo Ly có 8 phòng hát thì có 7 phòng đang hoạt động. Tuy nhiên, khi lực lượng công an ập vào, số đối tượng trong các phòng này tháo chạy tán loạn. Một số dụng cụ nghi sử dụng ma túy đá cũng bị các đối tượng ném vung vãi khắp nơi.

Qua test nhanh 81 người đưa về đồn, cơ quan công an xác định có 71 đối tượng (trong đó có 20 nữ) dương tính với ma túy. Làm việc với công an, các đối tượng khai đã kéo nhau tụ tập tại các phòng hát để sử dụng ma túy đá.

Bước đầu cơ quan công an xác định, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt mà giao quán lại cho Lê Trí Hậu (ngụ TP.Biên Hòa) quản lý. Cơ quan công an cũng xác định quán karaoke nói trên đã hoạt động được 2 tháng nay.

Điều đáng nói là trước đó 1 ngày (ngày 3-4), đoàn kiểm tra liên ngành 814 cũng đã đến kiểm tra quán karaoke Thảo Ly và phát hiện 13 đối tượng dương tính với ma túy. Số đối tượng này sau đó đã được giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy lập hồ sơ xử lý.

Sau khi sàng lọc số đối tượng sống lang thang, cơ quan chức năng sẽ lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc; số còn lại lập hồ sơ xử phạt hành chính và giao cho chính quyền địa phương quản lý, giáo dục.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều