Báo Đồng Nai điện tử
En

Miễn phí cho người nuôi heo tham gia truy xuất nguồn gốc

09:04, 12/04/2019

(ĐN) - Ngày 11-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với Hội Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh về kế hoạch triển khai Công nghệ TE-FOOD BLOCKCHAIN trên địa bàn Đồng Nai.

 

(ĐN) - Ngày 11-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với Hội Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh về kế hoạch triển khai Công nghệ TE-FOOD BLOCKCHAIN (Hệ thống phần mềm quản lý đàn chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh) trên địa bàn Đồng Nai. Đây là chương trình hiệu quả, góp phần quản lý dịch bệnh trong giai đoạn khẩn cấp hiện nay; đồng thời giúp truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt heo và hỗ trợ miễn phí cho người chăn nuôi

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi tỉnh, hiện cả nước chưa phát sinh thêm ổ dịch tả heo châu Phi mới, trong đó có tỉnh đã công bố hết dịch. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh này vẫn diễn biến phức tạp và đang ở giai đoạn đỉnh điểm dịch. Hiện thị trường thịt heo đã có dấu hiệu phục hồi, giá heo hơi đang dần nhích giá. 

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tuyên dương các địa phương, các đơn vị liên quan đã tích cực thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp và khắc phục được những tồn tại trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, biểu dương các cơ quan truyền thông của tỉnh trong công tác tuyên truyền về dịch bệnh, góp phần nâng cao nhận thức của người chăn nuôi, cũng như tuyên truyền về thị trường heo an toàn để người tiêu dùng an tâm sử dụng.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương không được chủ quan, mà vẫn phải tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch; tăng cường thêm các chốt kiểm dịch, thành lập các tổ lưu động kiểm tra trên các tuyến đường để kiểm soát việc vận chuyển heo trong và ngoài tỉnh; kiểm soát các điểm giết mổ tập trung. Lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để xảy ra tình trạng giết mổ lậu.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều