Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh vẫn là đẩy mạnh cải cách hành chính

03:04, 16/04/2019

(ĐN)- Sáng 16-4, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhằm đánh giá kết qủa thực hiện Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy và khen thưởng các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

 

(ĐN)- Sáng 16-4, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (khóa X) nhằm tập trung đánh giá kết qủa thực hiện Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy trong quý I và khen thưởng các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong quý I, mặc dù còn nhiều khó khăn do nắng hạn diễn ra gay gắt và sớm hơn so với mọi năm; dịch tả heo châu Phi lan rộng ở nhiều tỉnh trên cả nước, làm ảnh hưởng đến sản xuất trên địa bàn, nhất là lĩnh vực nông nghiệp.., song với sự chủ động, tích cực triển khai kịp thời nhiều giải pháp ứng phó của các cấp, các ngành, nên toàn tỉnh vẫn đạt một số kết quả tích cực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao cờ cho 3 Đảng bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao cờ cho 3 Đảng bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018

Trong đó, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 7,5% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 45 ngàn tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ); tổng kim ngạch xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD (tăng 7%). Công tác phát triển du lịch được đẩy mạnh, các dự án du lịch sinh thái được quan tâm đầu tư với tổng lượt khách đến tham quan, lưu trú tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1,1 triệu người (tăng 11%), doanh thu dịch vụ du lịch trên 400 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho 13 Đảng bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho 13 Đảng bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018

Sản xuất nông nghiệp cũng được tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhất là công tác phòng ngừa dịch bệnh cho cây trông, vật nuôi. Nhờ vậy, Đồng Nai mặc dù là tỉnh có đàn heo và gà lớn nhất cả nước, nhưng vẫn không để xảy ra dịch tả heo châu Phi. Công tác thu ngân sách được tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp chống thất thu và nợ đọng thuế nên trong quý I, đã thu được gần 12 ngàn tỷ đồng (tăng 24% so với quý I năm 2018).

Các lĩnh vực an sinh xã hội được quan tâm, nhất là thực hiện tốt việc chăm lo, hỗ trợ tết cho nhân dân, trong đó có các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân và tập trung giải quyết việc làm cho người lao động. Công tác xây dựng Đảng, dân vận, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao bằng khen cho 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao bằng khen cho 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, từng đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh rà soát lại công việc xem những gì còn tồn đọng, hạn chế, yếu kém liên quan đến đơn vị, địa phương, lĩnh vực mình phụ trách để tập trung chỉ đạo thực hiện nhằm đạt mục tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy trong năm 2019, cũng như mục tiêu Nghị quyết cả nhiệm kỳ 2015- 2020.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ cho 12 ban cán sự Đảng, đảng đoàn và Ban thường vụ Tỉnh đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, ngành nào để xảy ra sai phạm, bị “kêu ca” nhiều, thì đồng chí phụ trách lĩnh vực, phụ trách ngành phải chịu trách nhiệm. Vừa qua, tỉnh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện cải cách hành chính nhưng chỉ số PaPi vẫn chỉ bằng so với năm 2017.

“Những cái nào chưa tốt, chưa đạt yêu cầu thì phải thực hiện cho tốt trong thời gian tới. Tới đây, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh vẫn là đẩy mạnh cải cách hành chính, những đơn vị làm không tốt phải xử lý nghiêm khắc, không thể một người đạp ga, 3 người đạp thắng, làm kéo cả hệ thống lùi lại là không được” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Dịp này, Tỉnh ủy đã tặng cờ cho 3 Đảng bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018, gồm: Đảng bộ TX.Long Khánh, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch và Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đồng thời, tặng bằng khen cho 13 Đảng bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ; khen thưởng 9 đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; khen thưởng các đơn vị  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Tin: Phương Hằng, Ảnh: Huy Anh

 

Tin xem nhiều