Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có sự cải thiện chỉ số PAPI năm 2018

03:04, 03/04/2019

(ĐN) - Ngày 2-4, Cơ quan phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) đã công bố Chỉ số quản trị công và hành chính công cấp tỉnh PAPI năm 2018.

 

(ĐN) - Ngày 2-4, Cơ quan phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) đã công bố Chỉ số quản trị công và hành chính công cấp tỉnh PAPI năm 2018.

Cán bộ các sở ngành phục vụ tại Trung tâm hành chính công tỉnh
Cán bộ các sở, ngành phục vụ tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Theo đó, UNDP đã phân loại các tỉnh thành 4 nhóm có các chỉ số từ: cao nhất, trung bình cao, trung bình thấp, thấp nhất. Trong số này, có 16 tỉnh, thành phố được xếp ở nhóm có chỉ số cao nhất, 15 tỉnh có chỉ số ở mức trung bình cao, 16 tỉnh ở mức trung bình thấp và 14 tỉnh có mức trung bình thấp nhất. Ngoài ra, có tỉnh không có chỉ số để đánh giá xếp hạng chỉ số PAPI, trong đó có Quảng Ninh và Đồng Tháp, .

Đồng Nai được xếp ở vị trí nhóm 14 tỉnh có chỉ số PAPI ở mức trung bình thấp. Tuy nhiên, so với chỉ số năm 2017 chỉ số PAPI của Đồng Nai có tăng khá: năm 2017 là 36,9 điểm, còn năm 2018 là 43,09 điểm,

Các chỉ số thành phần tính điểm PAPI của tỉnh Đồng Nai được duy trì ở mức trung bình cao, tuy nhiên có một số hạn chế cần khắc phục như: Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở cấp xã; chất lượng giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, hay chất lượng dịch vụ công cơ bản y tế, giáo dục…

Mặc dù Đồng Nai được đánh giá là địa phương ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, nhưng kết quả khảo sát người dân của PAPI cho thấy, có sự chênh lệch lớn giữa số người sử dụng Internet (2,61 điểm) và số người truy cập Cổng Thông tin điện tử của tỉnh (0,58 điểm). Đồng Nai cùng với các tỉnh công nghiệp như: Bình Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên thuộc nhóm đạt điểm thấp nhất ở nội dung quản trị môi trường.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều