Báo Đồng Nai điện tử
En

Đài Loan xếp thứ 2 trong đầu tư vào Đồng Nai

07:04, 17/04/2019

(ĐN)– Ngày 17-4, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh Chung Wen Cheng đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai với mong muốn thắt chặt quan hệ và mở rộng đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) – Ngày 17-4, ông Chung Wen Cheng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai với mong muốn thắt chặt quan hệ và mở rộng đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho ông Chung Wen Cheng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế- văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho ông Chung Wen Cheng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế- văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo ông Cheng, các doanh nghiệp Đài Loan đến đầu tư tại Đồng Nai ngay từ khi tỉnh mới mở cửa mời gọi đầu tư nước ngoài và có nhiều doanh nghiệp làm ăn khá thành công.

Đến nay, Đài Loan đã đầu tư vào tỉnh hơn 300 dự án với tổng vốn hơn 5 tỷ USD, xếp thứ 2 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai. Hiện, Đồng Nai cũng là 1 trong 3 tỉnh, thành được doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào nhiều nhất tại Việt Nam. Ngoài lĩnh vực công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Đài Loan cũng quan tâm và muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, những năm qua, chính quyền Đồng Nai luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Đài Loan. Tỉnh cũng đã phối hợp với Hiệp hội Đài Thương tại Đồng Nai kịp thời tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua có một số doanh nghiệp Đài Loan còn để xảy ra sự cố về môi trường, chính sách bảo hiểm cho người lao động chưa được tốt. Do vậy, UBND tỉnh mong muốn sau này nếu xảy ra các sự cố trên, Văn phòng Kinh tế - xã hội Đài Bắc sẽ phối hợp với tỉnh giải quyết nhanh để không xảy ra các điểm “nóng”.

                                                                                Hương Giang

 

         

 

Tin xem nhiều