Báo Đồng Nai điện tử
En

Voi rừng lại xuất hiện trong khu dân cư ở Định Quán

10:03, 08/03/2019

(ĐN) - Khoảng 1 tháng nay, người dân ở ấp 5, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) hoang mang, lo lắng, bởi hiện đang bước vào vụ thu hoạch xoài, điều, chuối…, thì đàn voi rừng lại về phá hoại hoa màu, nhà cửa...

 

(ĐN) - Khoảng 1 tháng nay, người dân ở ấp 5, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) hoang mang, lo lắng, bởi hiện đang bước vào vụ thu hoạch xoài, điều, chuối…, thì đàn voi rừng lại về phá hoại hoa màu, nhà cửa. Đàn voi rừng này xuất hiện khá thường xuyên để tìm kiếm thức ăn, khiến sinh hoạt của người dân hầu như bị đảo lộn.

Một cá thể voi rừng ra tìm kiếm thức ăn ở khu vực ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán. (Ảnh: CTV)
Một cá thể voi rừng tìm kiếm thức ăn ở khu vực ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán (Ảnh: CTV)

Người dân ở khu vực này cho hay, đàn voi rừng thường xuất hiện từ 1 đến 6 cá thể voi trưởng thành. Người dân cũng đã dùng rất nhiều biện pháp để xua đàn voi vào rừng như: đốt lửa, sử dụng loa phóng thanh, gõ nắp thùng phuy..., thậm chí, sử dụng cả chất khí đá để xua đuổi, nhưng đàn voi chẳng những không sợ mà còn quay trở lại tấn công người.

Theo thống kê sơ bộ của địa phương, đã có ít nhất 4 căn chòi, một căn nhà và hàng trăm cây ăn trái như xoài, chuối, điều đã bị voi rừng làm hư hỏng. Được biết, hàng rào điện tử với tổng kinh phí dự kiến khoảng 9 tỷ đồng kéo dài 30km (gồm 20km hàng rào cố định và 10km hàng rào di động) đặt tại khu vực rừng thuộc 2 xã Phú Lý và Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) để ngăn không cho đàn voi vượt qua và bảo vệ người dân. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 20km tại điểm cuối tuyến hàng rào thuộc ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán vẫn chưa thể triển khai được khiến voi rừng liên tục ra phá hại hoa màu, nhà cửa của người dân.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều