Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực phát triển Quỹ "Vì người nghèo" các cấp

09:03, 27/03/2019

(ĐN) - Sáng 27-3, Ban vận động quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh đã họp các thành viên ban vận động để đánh giá kết quả hoạt động Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong quý I.

 

(ĐN) - Sáng 27-3, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Huỳnh Văn Tới đã chủ trì cuộc họp với các thành viên ban vận động để đánh giá kết quả hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong quý I.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại cuộc họp.

Trong quý I, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau sản xuất, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, giúp vốn, trợ cấp khó khăn đột xuất, tặng học bổng…và ủng hộ trực tiếp vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp được hơn 76,8 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp các đoàn thể, tổ chức thành viên xây dựng và bàn giao 34 căn nhà tình thương; thăm và tặng quà cho hàng ngàn trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; chi hỗ trợ khám chữa bệnh và chi hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 20 trường hợp…Ngoài ra, các đoàn thể, tổ chức thành viên và nhân dân đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại cộng đồng dân cư không thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, trị giá hơn 70 tỷ đồng.

Các thành viên ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trao đổi, thảo luận tại cuộc họp.
Các thành viên ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trao đổi, thảo luận tại cuộc họp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới cho biết, hiện nay trong tỉnh đang có nhiều nguồn quỹ, do nhiều ngành quản lý. Tới đây, sẽ xin ý kiến các ngành để thống nhất thành một quỹ an sinh xã hội; đồng thời sẽ mở rộng các chương trình an sinh xã hội.

Theo Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, trong quý II sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội. Đồng thời, sẽ kiểm tra công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ vì người nghèo tại một số huyện; phối hợp Phòng Lao động, thương binh và xã hội cấp huyện triển khai chương trình hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người có công cách mạng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều