Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn nghiệp vụ đấu tranh chống "Diễn biến hòa bình"

10:03, 13/03/2019

(ĐN) - Ngày 12-3, Đảng ủy Quân đoàn 4 đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đấu tranh chống "Diễn biến hòa bình" trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa và đấu tranh trên không gian mạng năm 2019.

 

(ĐN) - Ngày 12-3, hơn 300 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, cán bộ chính trị, tuyên huấn...ở các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đoàn 4 đã tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa và trên không gian mạng năm 2019 do Đảng ủy Quân đoàn tổ chức.

Lực lượng chuyên trách và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu nghiệp vụ tại hội nghị. Ảnh: Lê Cầu.
Lực lượng chuyên trách và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu nghiệp vụ tại hội nghị. (Ảnh: Lê Cầu)

Tại hội nghị, các đại biểu được trang bị những kiến thức, kỹ năng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phản động, cơ hội chính trị trên không gian mạng, nhất là âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa.

Trong đó, hội nghị tập trung nghiên cứu các chuyên đề, như: Nhận diện một số tổ chức, phần tử chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội và những vấn đề lưu ý về âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng; Kỹ năng hoạt động của Lực lượng đấu tranh trên không gian mạng; Một số vấn đề về bảo đảm an ninh, an toàn trong khai thác, sử dụng internet và tham gia mạng xã hội, nhất là trong môi trường quân đội...

Theo kế hoạch, sau hội nghị này sẽ có 3 lớp tập huấn lưu động tại các sư đoàn để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho cán bộ, chiến sĩ, nhằm tăng cường hiệu quả đấu tranh, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, giữ vững trận địa tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Lê Cầu – Đăng Tùng

Tin xem nhiều