Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 79 ngàn người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội

04:03, 25/03/2019

(ĐN) - Ngày 25-3, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã tổ chức ngày hội chào mừng Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3-2019...

 

(ĐN) - Ngày 25-3, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã tổ chức ngày hội chào mừng Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3-2019. Đây là dịp để các cơ sở bảo trợ xã hội đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có dịp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội khen thưởng các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội.
Lãnh đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội khen thưởng các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 79 ngàn người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội (người cao tuổi neo đơn, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lang thang, cơ nhỡ…) hưởng trợ cấp thường xuyên ở cộng đồng.

Trong đó, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đang quản lý, chăm sóc 355 người. 14 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập đang quản lý và chăm sóc hơn 1,2 ngàn người. Có hơn 850 cán bộ, viên chức, người lao động, nhân viên đã và đang cung cấp các dịch vụ cho những đối tượng trên. Những việc làm của các trung tâm đã góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn.

Dịp này, lãnh đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội đã khen thưởng cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc các đối tượng yếu thế trong xã hội thời gian qua.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều