Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

10:03, 01/03/2019

(ĐN) - Ngày 1-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. Đến nay toàn tỉnh đã thu hút 1.404 dự án FDI đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 28,73 tỷ USD.

(ĐN) - Ngày 1-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh; ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc, Chủ tịch các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Đồng Nai, lãnh đạo các sở, ngành và hơn 200 doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Hồ Văn Hà tặng bằng khen cho những doanh nghiệp FDI xuất sắc năm 2018.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Hồ Văn Hà tặng bằng khen cho những doanh nghiệp FDI xuất sắc năm 2018.

Đến nay trên địa bàn tỉnh đã thu hút 1.404 dự án FDI đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 28,73 tỷ USD. Vốn thực hiện các dự án đã đạt khoảng 70% so với vốn đăng ký. Trong đó, những quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư vào Đồng Nai nhiều là Hàn Quốc với hơn 6 tỷ USD, Đài Loan 4,6 tỷ USD, Nhật Bản 4,4 tỷ USD. Năm 2018, thu hút vốn đầu tư FDI của tỉnh đạt 1,92 tỷ USD, đóng góp hơn 43% cơ cấu GRDP trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm ghi nhận những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp FDI để kịp thời tháo gỡ. Theo các doanh nghiệp FDI, họ đầu tư vào tỉnh khá thuận lợi, những vướng mắc được tỉnh kịp thời tháo gỡ. Mong muốn của doanh nghiệp FDI là thời gian tới tỉnh tiếp tục đơn giản thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, tỉnh Đồng Nai sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì thế thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, logistics để giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí về vận chuyển hàng hóa. Đồng thời tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để giúp doanh nghiệp FDI thuận tiện hơn trong đầu tư, sản xuất. Khi doanh nghiệp gặp khó khăn có thể liên hệ trực tiếp với Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai hoặc Sở Kế hoạch - đầu tư để được giải quyết kịp thời.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án và tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp FDI sản xuất hiệu quả và có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước.

Hương Giang

Tin xem nhiều