Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân Phú, Biên Hòa đạt chuẩn nông thôn mới

09:03, 04/03/2019

(ĐN)- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Thị Liễu cho biết, vào ngày 4-3, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia tổ chức họp Hội đồng thẩm định Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Trần Thanh Nam làm Chủ tịch hội đồng để xét công nhận 2 địa phương của Đồng Nai là huyện Tân Phú và TP.Biên Hòa đạt chuẩn nông thôn mới.

(ĐN)- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Thị Liễu cho biết, vào ngày 4-3, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia tổ chức họp Hội đồng thẩm định Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Trần Thanh Nam làm Chủ tịch hội đồng để xét công nhận 2 địa phương của Đồng Nai là huyện Tân Phú và TP.Biên Hòa đạt chuẩn nông thôn mới. Về phía tỉnh có Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tham dự.

Đoàn công tác liên ngành Trung ương về thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực tế tại huyện Tân Phú ngày 26-1.
Đoàn công tác liên ngành Trung ương về thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực tế tại huyện Tân Phú ngày 26-1.

Trên cơ sở xem xét hồ sơ, Hội đồng thẩm định Trung ương đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực và những kết quả trong xây dựng nông thôn mới của huyện Tân Phú và TP.Biên Hòa. Kết quả, huyện Tân Phú được 10/10 thành viên của hội đồng đánh giá đạt chuẩn các tiêu chí huyện nông thôn mới, TP.Biên Hòa được 9/10 phiếu đồng ý.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam yêu cầu huyện Tân Phú và TP.Biên Hòa sớm hoàn thiện hồ sơ đã được các thành viên và chuyên gia phản biện góp ý để qua đó đề nghị Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận 2 địa phương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Thứ trưởng cũng đề nghị huyện Tân Phú và TP.Biên Hòa đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế trong đó có vấn đề về môi trường, an ninh trật tự… nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của địa phương.

Như vậy, nếu huyện Tân Phú và TP.Biên Hòa được Thủ tướng Chính phủ có quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Đồng Nai sẽ có 10/11 địa phương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Nam Hà

 

Tin xem nhiều