Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nhanh nhưng phải tuân thủ đúng quy định pháp luật

07:03, 11/03/2019

(ĐN) - Ngày 11-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp thường kỳ Ban chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

(ĐN) - Ngày 11-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp thường kỳ Ban chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chủ tịch
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo Ban chỉ đạo, hiện 2 khu tái định cư đang được tiến hành thực hiện các thủ tục bồi thường cây cao su cho Tổng công ty Cao su Đồng Nai và triển khai các hồ sơ pháp lý để thực hiện việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Riêng phạm vi 5 ngàn hécta xây dựng cảng hàng không, UBND huyện Long Thành đã hoàn thành việc gửi thông báo thu hồi đất cho các hộ dân (5.283 hộ/15.716 thửa đất) trên địa bàn 6 xã: Bàu Cạn; Bình Sơn; Cẩm Đường; Long Phước; Long An và Suối Trầu.

Đối với diện tích đất các tổ chức, Sở Tài nguyên môi trường cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, khảo sát đo đạc, kiểm đếm và ban hành thông báo thu hồi đất đối với Tổng công ty cao su Đồng Nai và các cơ sở tôn giáo. Về công tác điều tra, khảo sát nhu cầu đào tạo nghề, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã hoàn thiện 4 biểu mẫu điều tra và đang thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của UBND tỉnh đề ra.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Đình Thọ cho biết, tiến độ báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) giai đoạn 1 dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đến nay vẫn đảm bảo theo kế hoạch. Bộ Giao thông - vận tải đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thành lập một tổ công tác để phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Đồng Nai trong giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành Đinh Quốc Thái yêu cầu các đơn vị đã được phân công nhiệm vụ phải thực hiện nhanh công việc, không để chậm trễ làm ảnh hưởng tiến độ chung. Văn phòng UBND tỉnh hàng tuần cập nhật tiến độ báo cáo thường trực UBND tỉnh để kịp thời xử lý những vướng mắc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, công việc phải triển khai nhanh, nhưng phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, vì đây là dự án lớn, nếu để xảy ra sai sót sẽ mất rất nhiều thời gian xử lý ảnh hưởng đến tiến độ chung, đặc biệt là công tác đo đạc, kiểm đếm để thực hiện đền bù... 

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều