Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Nhật Bản cần tuyển nhiều lao động

03:03, 12/03/2019

(ĐN) – Ngày 12-3, ông Hiroyuki Nakayama, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nakatec, đại diện Phòng thương mại - công nghiệp tỉnh Fukui (Nhật Bản) đã đến Đồng Nai tìm hiểu về môi trường đầu tư và nguồn nhân lực.

(ĐN) – Ngày 12-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp ông Hiroyuki Nakayama, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nakatec, đại diện Phòng thương mại - công nghiệp tỉnh Fukui (Nhật Bản) đến Đồng Nai tìm hiểu về môi trường đầu tư và nguồn nhân lực. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tăng quà lưu niệm cho đoàn doanh nghiệp tỉnh Fukui
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tăng quà lưu niệm cho đoàn doanh nghiệp tỉnh Fukui

Theo ông Hiroyuki Nakayama, hiện nay nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam vì nguồn nhân lực trong nước rất thiếu. Việt Nam là nơi cung cấp lao động làm việc cho Nhật Bản rất lớn: chiếm 20% trong tổng lao động của nước ngoài đang làm việc tại Nhật. Số lao động Việt Nam sang Nhật làm việc những năm gần đây tăng cao. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng khá hài lòng với lao động của Việt Nam.

Thời gian tới, Đồng Nai tiếp tục là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp Nhật, vì môi trường đầu tư thuận lợi. Nhiều tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhỏ của Nhật đầu tư vào tỉnh rất thành công. Do đó, ngoài đầu tư vào Đồng Nai, các doanh nghiệp tỉnh Fukui còn muốn phối hợp với Đồng Nai đưa lao động có tay nghề sang Nhật làm việc.

Doanh nghiệp Nhật Bản trao thị thực của Chính phủ Nhật Bản cho sinh viên sang thực tập
Doanh nghiệp Nhật Bản trao thị thực của Chính phủ Nhật Bản cho sinh viên sang thực tập (ảnh tư liệu)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, hiện các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Đồng Nai khoảng 250 dự án với tổng vốn gần 4,4 tỷ USD. Các doanh nghiệp Nhật chấp hành đúng các chủ trương chính sách và đối xử với người lao động thân thiện. Đồng Nai cũng lập bàn Kansai để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản. Tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Đồng Nai.

Đối việc tuyển lao động Đồng Nai sang Nhật làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phía Fukui cung cấp đầy đủ các tiêu chí, lĩnh vực cần tuyển để người lao động thấy đáp ứng đủ nhu cầu sẽ học tiếng Nhật. Đồng thời, phía Fukui cũng nên phối hợp với một số trường cao đẳng, đại học tại Đồng Nai để mở những lớp đào tạo tiếng Nhật, vì Đồng Nai có rất ít trung tâm dạy tiếng Nhật.

                                                           Hương Giang

 

Tin xem nhiều