Báo Đồng Nai điện tử
En

Đi xe máy không biển số, không gương chiếu hậu, còn tấn công cảnh sát giao thông

07:03, 27/03/2019

(ĐN)- Ngày 27-3, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa và Công an phường Quang Vinh lập hồ sơ, lấy lời khai các đối tượng liên quan và nhân chứng để làm rõ vụ một nhóm người tấn công lực lượng cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

(ĐN)- Ngày 27-3, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa và Công an phường Quang Vinh lập hồ sơ, lấy lời khai các đối tượng liên quan và nhân chứng để làm rõ vụ một nhóm người tấn công lực lượng cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

Cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa trích xuất các clip của người dân để xác minh vụ việc.
Cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa trích xuất các clip do người dân quay lại để xác minh vụ việc

2 đối tượng là nghi can tham gia vụ xô xát, khiến 2 cán bộ cảnh sát giao thông bị thương được đưa về trụ sở công an làm việc gồm: Hồ Lương Tuấn (20 tuổi) và Hồ Văn Mạnh (28 tuổi) đều quê huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiến hành làm việc với một số người liên quan khác là người nhà của các đối tượng này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 45 cùng ngày, tổ tuần tra xử lý vi phạm giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Biên Hòa gồm: Thiếu tá Nguyễn Xuân Toàn (tổ trưởng) và 2 tổ viên Đại úy Phạm Văn Hoàn và Thượng úy Nguyễn Văn Đông đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần Bến xe Biên Hòa, thuộc KP.3, phường Quang Vinh) thì phát hiện 1 người đàn ông (được xác định là Hồ Văn Mạnh) điều khiển xe máy chở theo một phụ nữ đi hướng từ cầu Hóa An sang Bến xe Biên Hòa nhưng không gắn gương chiếu hậu.

Chiếc xe máy không biển số của Mạnh khi bị tạm giữ.
Chiếc xe máy không biển số, không gương chiếu hậu của Mạnh bị công an tạm giữ

Lúc này, Thượng úy Đông thổi còi ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Sau đó, Hồ Văn Mạnh điều khiển xe vượt qua khu vực tổ tuần tra làm nhiệm vụ khoảng 20m mới dừng lại. Cùng lúc đó, Thượng úy Đông còn phát hiện chiếc xe máy không có biển số nên đã đi đến yêu cầu Mạnh đưa xe lên lề đường để kiểm tra. Tuy nhiên, khi vừa dừng xe, Mạnh đã la lối, chửi bới lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Không những thế, đối tượng này còn gọi điện cho người nhà ra để gây sức ép đối với lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Một lúc sau, khi thấy người nhà đến, Mạnh đã xông vào tấn công các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây. Đối tượng này dùng tay đánh vào mặt Thượng úy Đông gây thâm tím và dùng cây sắt tấn công các chiến sĩ công an. Riêng Hồ Lương Tuấn khi được Mạnh gọi ra cũng đã dùng mũ bảo hiểm tấn công trúng vào đầu Đại úy Hoàn gây thương tích nhẹ.

Một cán bộ Công an phường Quang Vinh cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc, công an phường đã cử cán bộ đến hiện trường ghi nhận. Tuy nhiên tại đây, nhóm người nhà của Mạnh tỏ thái độ rất hung hãn và bất hợp tác với lực lượng công an. Lúc này, Công an phường Quang Vinh đã gọi điện cho lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh hỗ trợ để đưa các đối tượng liên quan về phường làm việc. Cơ quan công an cũng đã tạm giữ cây sắt dài 1,1m là hung khí mà các đối tượng dùng để tấn công lực lượng cảnh sát giao thông.

Mạnh và người nhà liên tục chửi bới, tấn công lực lượng cảnh sát giao thông
Mạnh và người nhà liên tục chửi bới, tấn công lực lượng cảnh sát giao thông

Tại cơ quan công an, bước đầu Mạnh thừa nhận đã điều khiển xe không gắn gương chiếu hậu, không biển số nên bị lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên Mạnh cho rằng, cảnh sát giao thông đã dùng gậy đánh vào tay phải nên bức xúc và chửi bới lực lượng công an. Không những thế, Mạnh còn thừa nhận dùng tay bóp mũi Thiếu tá Nguyễn Xuân Toàn. Sau đó, đối tượng này còn lấy chiếc xe bị tổ tuần tra tạm giữ đưa cho vợ chạy đi.

Toàn bộ vụ việc trên đã được người dân quay Clip và đưa lên mạng xã hội. Trong Clip người dân cung cấp cho lực lượng công an cho thấy, đối tượng Mạnh rất hung hãn. Khi bị lực lượng công an giữ phương tiện, đối tượng này đã la hét gây náo loạn cả khu vực này. Mạnh còn tự tay lấy bịch trái cây mang theo trên xe của mình ném vung vãi xuống đường và la hét “công an uýnh dân”. Không những thế, đối tượng này và người nhà còn la lối, cầm mũ bảo hiểm đòi đánh lại lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Hiện vụ việc đang được công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều