Báo Đồng Nai điện tử
En

Cung cấp thông tin đầy đủ để định hướng dư luận xã hội

06:03, 20/03/2019

(ĐN) - Sáng 19-3, đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X)...

 

(ĐN) - Sáng 19-3, đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy về kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”. Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

abc
Đồng chí Võ Văn Phuông, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh và các ngành có liên quan báo cáo về kết quả thực hiện Quyết định 221, đồng chí Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhận xét, Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã có sự quan tâm, tổ chức thực hiện tốt Quyết định 221.

Phó bí thư TTTU Hồ Thanh Sơn, nêu những kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn Quyết định 221  (2)
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nêu những kiến nghị để thực hiện tốt hơn Quyết định 221

Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy, bí thư các cấp ủy và chủ tịch UBND các cấp đã tổ chức đối thoại với dân để giải quyết nhiều bức xúc của nhân dân. Đồng thời, thành lập tổng đài dịch vụ công để tiếp nhận xử lý các yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Báo báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 221
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Báo báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 221

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy và UBND cùng cấp có sự phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, chính sách an sinh xã hội, an ninh trật tự, nông thôn mới…Đến nay, Đồng Nai là tỉnh đi đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, điều đó nói lên công tác phối hợp tuyên truyền ở Đồng Nai rất tốt.

Lãnh đạo Sở TN-MT trao đổi tại buổi khảo sát của Ban Tuyên giáo TW
Lãnh đạo Sở TN-MT trao đổi tại buổi khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương

Tuy nhiên, đồng chí Võ Văn Phuông lưu ý, dù Đồng Nai đã thực hiện tốt Quyết định 221 nhưng người dân vẫn khiếu kiện nhiều liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Thường trực Tỉnh ủy cần quan tâm hơn đến việc thực hiện Quyết định 221 ở địa phương. Ban tuyên giáo phải tích cực góp ý về công tác tư tưởng khi triển khai các dự án. Ngược lại, các cơ quan quản lý nhà nước cũng phải góp ý cho ban tuyên giáo về kế hoạch tuyên truyền các dự án của địa phương. Khi có những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, thu hút sự quan tâm của nhân dân thì tỉnh chủ động gửi văn bản về Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp thông tin để định hướng dư luận xã hội.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Phạm Xuân Hà chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng, thi công các dự án (1)
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Phạm Xuân Hà chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng, thi công các dự án

Buổi chiều cùng ngày, đoàn có buổi khảo sát thực tế tại Huyện ủy Trảng Bom về thực hiện Quyết định 221.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Phuông đánh giá cao những kết quả đạt được về chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo cấp ủy với UBND cùng cấp và các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cùng cấp trong việc phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân. Đồng chí mong rằng địa phương tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để thực hiện Quyết định 221 đạt hiệu quả cao.

 

Phương Hằng - Phan Trí (ảnh: P.Hằng)

Tin xem nhiều