Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân

02:02, 15/02/2019

(ĐN) - Sáng 15-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11, nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm triển khai chương trình hoạt động năm 2019.

(ĐN) - Sáng 15-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11, nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm triển khai chương trình hoạt động năm 2019.

Bà Bùi Ngọc Thanh (giữa), Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động của các hội hữu nghị
Bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (giữa) tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động của các hội hữu nghị

Hội nghị thống nhất, trong năm 2019, Liên hiệp sẽ tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân; hỗ trợ, nâng cao chất lượng hoạt động của các hội hữu nghị thành viên, cũng như phát triển mạng lưới chi hội tại cơ sở; tổ chức tốt các hoạt động giao lưu nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân.

Bên cạnh đó, Liên hiệp cũng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến, vận động, viện trợ phi chính phủ nước ngoài; phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng, quản lý các dự án, các công trình do tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ…

Các ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Được biết, trong năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội thành viên đã tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo và vượt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong đó, Liên hiệp đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân; không ngừng cải tiến về nội dung, hình thức và chủ động hướng dẫn, phối hợp với các hội thành viên tổ chức 10 sự kiện ngoại giao nhân dân.

Công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Trong đó, đã có 28 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, công ty, quỹ hội triển khai 41 chương trình, dự án và khoản viện trợ phi dự án với tổng số tiền cam kết tài trợ trên 54 tỷ đồng  (tăng gần 22 tỷ đồng so với năm 2017). Cũng trong năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã lãnh đạo thành lập mới 3 hội hữu nghị thành viên cấp tỉnh và đến nay toàn tỉnh đã có 9 hội hữu nghị song phương với các nước.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cũng đã thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2019-2024).

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều