Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tuyến đường sắt sau vụ tàu trật bánh ở Biên Hòa

10:02, 14/02/2019

(ĐN)- Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết, tuyến đường sắt đoạn qua TP.Biên Hòa hiện đã được thông tuyến trở lại sau vụ tàu khách trật bánh.

(ĐN)- Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết, tuyến đường sắt qua TP.Biên Hòa hiện đã được thông tuyến trở lại sau vụ tàu khách trật bánh. Hiện ngành đường sắt đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhân viên kỹ thuật, sửa chữa của ngành đường sắt liên tục có mặt tại khu vực này để theo dõi, giám sát an toàn.
Nhân viên kỹ thuật, sửa chữa của ngành đường sắt liên tục có mặt tại khu vực này để theo dõi, giám sát an toàn.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng 14-2, tàu khách TN7 kéo theo 13 toa lưu thông từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn đến Km1694+500 (thuộc phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) thì bị trật bánh. Hai toa bị chệch sang phải theo hướng tàu chạy cách ray 30cm. Tàu tiếp tục trượt một đoạn đến Km1694+410 thì mới dừng hẳn.

Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực bị tê liệt, nhiều tàu khách phải chờ đường trong nhiều giờ liền. Trong lúc chờ khắc phục sự cố, 142 khách trên các toa tàu được vận chuyển bằng ô tô về TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục cuộc hành trình.

Theo ông Chiến, ngành đường sắt đã huy động nhân viên kỹ thuật, máy móc ở tại ga Sài Gòn, ga Sóng Thần nhanh chóng đến hiện trường khắc phục sự cố. Thông tin ban đầu, có khoảng 3 ngàn tấm tà vẹt bê tông bị hư hỏng trong sự cố trên. Để đảm bảo an toàn, các đoàn tàu sẽ di chuyển chậm (từ 5-15 km/h) khi qua đoạn đường trên. Đến hơn 6 giờ cùng ngày, tàu TN7 được kéo về ga Biên Hòa.

Tàu khách chạy qua khu vực gặp sự cố trật đường ray với vận tốc rất chậm.
Tàu khách chạy qua khu vực gặp sự cố trật đường ray với vận tốc rất chậm.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, dù đã thông tuyến, nhưng các tàu di chuyển qua khu vực trên lưu thông rất chậm. Đến thời điểm 10 giờ, một đoàn tàu khách hướng Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh đến nơi xảy ra sự cố di chuyển khó khăn, có lúc tàu phải dừng lại rồi mới chạy tiếp. Các nhân viên kỹ thuật liên tục có mặt tại đây để theo dõi, giám sát an toàn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hòa cho biết, đoàn tàu TN7 hiện đang nằm tại đường ray phụ của ga Biên Hòa để sửa chữa và chờ các ngành chức năng điều tra. Sự việc khiến các chuyến tàu đến ga bị ảnh hưởng, chậm hơn so với dự kiến 5-10 phút. Tuy nhiên, hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa tại đây vẫn diễn ra bình thường.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều