Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung phát triển công nghiệp chế biến nông sản

10:02, 14/02/2019

(ĐN)- "Muốn nông nghiệp phát triển bền vững thì phải phát triển mạnh công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị nông sản" - Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh tại hội nghị giao ban ngành nông nghiệp

(ĐN)- “Muốn nông nghiệp phát triển bền vững thì phải phát triển mạnh công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị nông sản” - đó là nhấn mạnh của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại hội nghị giao ban ngành nông nghiệp quý I-2019 được tổ chức sáng 13-2 tại huyện Xuân Lộc.

Phó
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp giao ban

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhận định, những năm qua Đồng Nai luôn chú trọng phát triển công nghiệp nhưng chủ yếu là công nghiệp chế tạo, sản xuất. Trong khi đó, công nghiệp chế biến nông sản còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, trong năm 2019 nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh hướng đến đối với việc phát triển sản xuất nông nghiệp là phát triển công nghiệp chế biến nông sản. Tỉnh sẽ cho rà soát các cụm công nghiệp trên địa bàn để phát triển các ngành công nghiệp chế biến gắn với từng vùng nguyên liệu; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp để mời gọi các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến nông sản đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp đẩy mạnh đầu tư, áp dụng khoa học - kỹ thuật, đẩy mạnh cơ giới hóa để nâng cao tốc độ tăng trưởng của ngành. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần chú ý đến công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới dựa trên cơ sở đặt quyền lợi của người dân lên trên hết.

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, trong năm 2018 ngành nông nghiệp Đồng Nai đã có được những kết quả khả quan. Đặc biệt, sau rất nhiều năm ngành nông nghiệp mới đạt được mức tăng trưởng toàn ngành là 4,42%. Giá trị thu hoạch sản phẩm nông - lâm - thủy sản đạt trên 228 triệu đồng/hécta, tăng trên 9,5 triệu đồng so với năm 2017; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 51,5 triệu đồng, tăng gần 4 triệu đồng so với năm trước đó… Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp có ứng dụng khoa học - kỹ thuật.          

Tin và ảnh: Lê Tùng

 

Tin xem nhiều