Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều đơn vị khen thưởng 2 nhân viên gác tàu dũng cảm cứu người

02:02, 13/02/2019

(ĐN)- Sáng 13-2, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã đến trạm gác chắn Km1698-993, đường Nguyễn Thành Phương, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa và thưởng nóng cho hai nhân viên Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan, mỗi người 2 triệu đồng.

(ĐN)- Sáng 13-2, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã đến trạm gác chắn Km1698-993, đường Nguyễn Thành Phương, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa và thưởng nóng cho hai nhân viên Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan mỗi người 2 triệu đồng. Cùng với đó, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cũng đã thưởng cho 2 nhân viên Minh và Lan mỗi người 1 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Chỉnh, đại diện Tổng công ty đường sắt lì xì cho chị Minh và chị Lan
Ông Phạm Văn Chỉnh, đại diện Tổng công ty đường sắt lì xì cho chị Minh và chị Lan

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông - vận tải cùng ông Nguyễn Bôn, Phó trưởng ban chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông tỉnh cũng đến thăm hỏi, biểu dương và khen thưởng hai nhân viên Minh và Lan mỗi người 1 triệu đồng.

Dịp này, ông Phạm Văn Chỉnh, Trưởng phân ban quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt Khu vực 3 (Tổng công ty đường sắt Việt Nam) cũng đã đến khen ngợi và lì xì với tư cách cá nhân. Ông Chỉnh cho biết, trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức khen và thưởng cho hai nhân viên Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan về hành động dũng cảm quên mình cứu người.

Ông Nguyễn Đình Đảng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn thưởng nóng cho hai nhân viên Lan và Minh
Ông Nguyễn Đình Đảng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn thưởng nóng cho hai nhân viên Lan và Minh

Nói về hành động dũng cảm cứu người của hai nhân Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan, ông Nguyễn Đình Đảng cho biết, hành động của hai nhân viên đã kịp thời cứu thoát cụ bà bị té trên đường ray là hành động rất dũng cảm, đây là tấm gương sáng cần nêu gương trong toàn ngành.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 12-2, hai nhân viên gác tàu Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan đã dũng cảm cứu cụ bà Phan Thị Cẩm (77 tuổi, ở đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng) vượt qua rào chắn và bị ngã trên đường ray - ngay trước mũi đoàn tàu Bắc – Nam đang lao tới với vận tốc cao.

Phương Liễu

Tin xem nhiều