Báo Đồng Nai điện tử
En

Người phụ nữ bán vé số trả lại ví tiền cho người đánh rơi

08:02, 19/02/2019

(ĐN) - Gần trưa ngày 16-2, trong lúc đang đạp xe đi bán vé số trên đường Võ Nguyên Giáp (gần khu vực Cổng 11, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), bà Nguyễn Kim Hồng, 43 tuổi, ngụ tổ 7, ấp Tân Cang (xã Phước Tân) nhặt được một chiếc ví màu đen rơi bên đường...

 

(ĐN) - Gần trưa ngày 16-2, trong lúc đang đạp xe đi bán vé số trên đường Võ Nguyên Giáp (gần khu vực Cổng 11, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), bà Nguyễn Kim Hồng, 43 tuổi, ngụ tổ 7, ấp Tân Cang (xã Phước Tân) nhặt được một chiếc ví màu đen rơi bên đường. Kiểm tra bên trong chiếc ví thấy có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân, bà Hồng đã không chút do dự đạp xe mang đến UBND xã Phước Tân cách đó gần 3 km giao cho cán bộ xã để trả lại cho người bị mất.

 Hàng ngày bà Nguyễn Kim Hồng dạo bán vé số để kiếm sống.
Hàng ngày, bà Nguyễn Kim Hồng dạo bán vé số để kiếm sống.

Gặp chúng tôi khi đang cầm xấp vé số dạo bán tại một quán cơm bên đường ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, bà Hồng cho biết, khi nhặt được chiếc ví thấy có tiền, bà nghĩ chắc người đánh rơi cũng xót lắm nên quyết định phải tìm cách để trả lại cho họ nhanh nhất. “Kiếm ra đồng tiền cực khổ lắm. Tôi đã từng bị kẻ xấu lừa lấy mất 400 ngàn đồng, nghĩ ai đó mất tiền như mình cũng xót lắm nên tôi nhờ chính quyền tìm người đánh rơi để trả lại cho họ” - bà Hồng nói.

Tiếp nhận thông tin từ bà Hồng, Công an xã Phước Tân đã xác minh được chiếc ví là của anh N.T.V (29 tuổi, ngụ xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc). Qua kiểm tra, Công an xã xác định trong chiếc ví có số tiền hơn 2 triệu đồng, cùng rất nhiều giấy tờ quan trọng. Cũng theo Công an xã Phước Tân, sau khi nhận lại đúng toàn bộ tài sản của mình, anh V. rất cảm kích muốn gặp mặt cảm ơn nhưng bà Hồng đã từ chối. Trước hành động đẹp của bà Hồng, Công an xã Phước Tân cho biết sẽ trình UBND xã khen thưởng.

Được biết, bà Hồng đang ở nhờ nhà người quen để bán vé số nuôi đứa con 6 tuổi ăn học. Mỗi ngày bà Hồng kiếm được khoảng 200 ngàn đồng để trang trải cuộc sống của hai mẹ con.

T.Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều