Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngũ quả Tết hút hàng

03:02, 04/02/2019

(ĐN)- Theo quan niệm ở người dân Nam bộ, mâm ngũ quả không thể thiếu các loại trái, như: mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài để sang năm mới "cầu sao vừa đủ xài".

(ĐN)- Theo quan niệm ở người dân Nam bộ, mâm ngũ quả không thể thiếu các loại trái, như: mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài để sang năm mới “cầu sao vừa đủ xài”.

Người dân chọn mua các loại ngũ quả chưng tết tại trung tâm thương mại BigC Tân Hiệp
Người dân chọn mua các loại ngũ quả chưng tết tại trung tâm thương mại BigC Tân Hiệp

Ngày 30 tháng Chạp (tức vào ngày 4-2), tại chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú), giá mỗi bộ “cầu, sung, dừa, đủ, xoài” vào khoảng 60-80 ngàn đồng, trung bình 10 ngàn đồng/loại quả. Một số trái to đẹp, có cuống dài còn lá được “hét” giá lên 40-50 ngàn đồng/trái vẫn có người mua.

Các loại hoa cúng bàn thờ dịp này tăng khoảng 20-30%, hoa ly giá từ 200-250 ngàn đồng/bó, cúc vàng giá 30-50 ngàn đồng/bó, các loại hoa huệ, lay-ơn có giá 60-70 ngàn đồng/bó...

Các loại trái cây chưng tết được bày bán tại chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú)
Các loại trái cây chưng tết được bày bán tại chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú)

Tại nhiều chợ hạng 1 và hạng 2 trên địa tỉnh, giá cả một số mặt hàng vào sáng 30 tết có nhiều biến động. Thịt bò phi-lê, bò bắp tại chợ Biên Hòa tăng 30 ngàn đồng/kg lên mức 280-350 ngàn đồng/kg. Tại một số chợ, các loại rau, củ, quả cũng tăng giá vào ngày cuối năm. Giá các loại bia tăng nhẹ từ 5-20 ngàn đồng/thùng. Trong khi đó, giá các loại mứt tết, bánh kẹo không có nhiều biến động…

Theo đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, dự kiến các hoạt động kinh doanh sẽ ngừng hoạt động, nghỉ tết vào trưa hoặc chiều 30 tết.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều