Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng ngàn người dân chiêm ngưỡng màn pháo hoa đêm giao thừa

12:02, 05/02/2019

(ĐN)- Đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi, hàng ngàn người dân TP.Biên Hòa đã đến Sân vận động tỉnh để theo dõi chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2019 và  bắn pháo hoa trong không khí tươi vui, rộn rã.

(ĐN)- Đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi, hàng ngàn người dân TP.Biên Hòa đã đến Sân vận động tỉnh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để theo dõi chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2019 và  bắn pháo hoa trong không khí tươi vui, rộn rã.

Đêm
Chương trình nghệ thuật chào năm mới do Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai và Đoàn nghệ thuật truyền thống Đồng Nai (thuộc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch) biểu diễn (ảnh: Công Nghĩa)

Đến dự chương trình nghệ thuật Đồng Nai chào xuân mới và chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trước khi diễn ra màn bắn pháo hoa, đã có rất đông người dân đến theo dõi chương trình nghệ thuật chào năm mới do Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai và Đoàn nghệ thuật truyền thống Đồng Nai (thuộc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch) biểu diễn.

(Ảnh: C.Nghĩa)
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời trong thời khắc giao thừa (Ảnh: C.Nghĩa)

Các ca khúc trong đêm nghệ thuật chào mừng năm mới 2019 được dàn dựng công phu, đặc sắc, với nhiều thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa… hướng về chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào Xuân mới Kỷ Hợi năm 2019.

Chương trình nghệ thuật chào năm mới đã đem lại nhiều cảm xúc cho các khán giả trước thời khắc giao mùa giữa năm cũ và năm mới, đem lại cho người dân sự tin tưởng và lạc quan hơn vào những may mắn, hạnh phúc sẽ đến trong năm mới.

Ngay sau khi chương trình nghệ thuật chào xuân 2019 kết thúc, hàng ngàn người dân tại Sân vận động tỉnh đã có 15 phút chứng kiến màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp chào mừng năm mới. Phía ngoài sân vận động cũng có hàng ngàn người ngồi trật tự theo dõi những màn pháo hoa màu sắc rực rỡ kèm theo những tiếng reo hò, mãn nhãn.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức bắn pháo hoa tại Sân vận động tỉnh vào dịp năm mới thay vì tại Quảng trường tỉnh và cầu Hóa An như mọi năm. Chương trình do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện, đồng thời Công an tỉnh đã bố trí nhiều lực lượng phía vòng xoay đường Đồng Khởi, phía trong và ngoài sân vận động để hướng dẫn người dân đến xem bắn phóa hoa được an toàn.

Hàng
Hàng ngàn người dân tại Sân vận động tỉnh đã có 15 phút chứng kiến màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp chào mừng năm mới (ảnh: Công Nghĩa)

Ngoài TP.Biên Hòa, trong đêm giao thừa còn có 2 địa phương khác là Long Thành và Định Quán cũng tổ chức bắn phóa hoa nghệ thuật tầm thấp. Nhìn chung, trong đêm giao thừa, công tác đảm bảo an ninh trật tự được đảm bảo tốt, không xảy ra tắc đường hay bất cứ một sự cố nào.

* Sau thời khắc giao thừa mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn người dân xem xong chương trình bắn pháo hoa đã đổ ra đường về nhà, khiến tình trạng kẹt xe diễn ra tại các ngã đường vào sân vận động tỉnh. Tuy nhiên, dưới sự kiểm soát và phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng, đến 0 giờ 30 phút các tuyến đường đã được thông suốt.

Nhiều người tham gia ngắm bắn pháo hoa
Rất đông người dân đổ xô về sân vận động tỉnh để xem bắn pháo hoa đón chào năm mới 2019 (ảnh: Tố Tâm)

Theo Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Tổng chỉ huy kế hoạch bảo vệ bắn pháo hoa đêm giao thừa, thì chương trinh văn nghệ đặc biệt mừng năm mới đã được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Trong suốt chương trình diễn ra không xảy ra bất kỳ vấn đề an ninh trật tự nào gây ảnh hưởng đến không khí của buổi lễ.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại các ngã 3, ngã 4 vào sân vận động
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại các ngã 3, ngã 4 vào sân vận động (ảnh: Tố Tâm)

Đại tá Đạt cho biết, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của lực lượng vũ trang, các cán bộ chiến sĩ luôn trong tư thế sẵn sàng, kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra; đồng thời công tác tổ chức điều tiết giao thông cũng được đảm bảo nên buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Công Nghĩa - Tố Tâm

 

Tin xem nhiều