Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá hạt tiêu tiếp tục giảm sâu

06:02, 24/02/2019

(ĐN) – Ngày 24-2, giá hạt tiêu đen các đại lý nông sản ở Đồng Nai mua vào chỉ dao động từ 42-43 ngàn đồng/kg, giảm 4-5 ngàn đồng/kg so với dịp cuối tháng 1-2019. Với giá tiêu như hiện nay, đa số các nhà vườn trồng tiêu bị thua lỗ từ 30-40 triệu đồng/hécta. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, giá tiêu trong 2-3 tháng tới chưa có dấu tốt lên, vì thị trường cung đang vượt cầu nên giá giảm mạnh.

 

(ĐN) – Ngày 24-2, giá hạt tiêu đen các đại lý nông sản ở Đồng Nai mua vào chỉ dao động từ 42-43 ngàn đồng/kg, giảm 4-5 ngàn đồng/kg so với dịp cuối tháng 1-2019. Với giá tiêu như hiện nay, đa số các nhà vườn trồng tiêu bị thua lỗ từ 30-40 triệu đồng/hécta. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, giá tiêu trong 2-3 tháng tới chưa có dấu hiệu tốt lên, vì thị trường cung đang vượt cầu nên giá giảm mạnh.

Nhiều nhà vường thua lỗ vì giá hạt tiêu xuống quá thấp.
Nhiều nhà vườn thua lỗ vì giá hạt tiêu xuống quá thấp.

Trong gần 2 tháng đầu năm, giá hạt tiêu đen xuất khẩu chỉ khoảng  2.940 USD/tấn. Đồng Nai là một trong 4 tỉnh có diện tích tiêu lớn nhất cả nước cho nên giá tiêu giảm mạnh ảnh hưởng rất lớn đến các nhà vườn. Hiện nhiều nhà vườn đã thu hoạch xong tiêu nhưng chưa bán ra vì giá quá thấp. Theo các nhà vườn, đầu vụ thu hoạch, giá tiêu được các đại lý mua vào xấp xỉ 60 ngàn đồng/kg, nhưng đến cuối vụ thu hoạch lại đột ngột hạ sâu.

Hiện nay, Việt Nam vẫn đứng số 1 thế giới về xuất sản xuất, xuất khẩu hạt tiêu. Hạt tiêu của Việt Nam đã xuất sang hơn 100 quốc, vùng lãnh thổ trên thế giới và chiếm khoảng 60% sản lượng xuất khẩu tiêu của thế giới. Trong đó, thị trường nhập khẩu nhiều tiêu của Việt Nam là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Pakistan.

Gầy đây, tiêu Brasil xuất khẩu ngược vào Việt Nam giá khoảng 40 ngàn đồng/kg.

                                                                   Khánh Minh

Tin xem nhiều