Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần tết giá heo hơi vượt ngưỡng 50 ngàn đồng/kg

07:02, 01/02/2019

(ĐN) – Ngày 1-2, giá heo hơi do các trang trại ở Đồng Nai bán ra là 50-51 ngàn đồng/kg, tăng 5-6 ngàn đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Giá heo hơi tăng là do gần tết, nhu cầu tiêu thụ thịt của thị trường tăng.

(ĐN) – Ngày 1-2, giá heo hơi do các trang trại ở Đồng Nai bán ra là 50-51 ngàn đồng/kg, tăng 5-6 ngàn đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Giá heo hơi tăng là do gần tết, nhu cầu tiêu thụ thịt của thị trường tăng. Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú ý thì lượng heo thịt trên địa bàn tỉnh vẫn rất dồi dào, sẽ không xảy ra tình trạng thiếu thịt heo.

Gần tết giá heo hơi tăng cao
Gần tết giá heo hơi tăng cao

Hiện Đồng Nai cung ứng cho thị trường khoảng 8,5 - 9 ngàn con heo thịt/ngày. Trong đó, gần 2 ngàn con/ngày được giết mổ tiêu thụ trong tỉnh, còn 6,5 - 7 ngàn con/ngày được đưa về TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để tiêu thụ. Heo hơi của Đồng Nai có giá bán cao hơn heo của các tỉnh khác từ 1-2 ngàn đồng/kg vì chất lượng thịt tốt, tỷ lệ hao hụt thấp.

Ngoài ra, hiện mỗi ngày Đồng Nai cung ứng cho thị trường TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận từ 130 - 140 ngàn con gà thịt các loại. Giá gà gần tết lại có xu hướng giảm 3-5 ngàn đồng/kg.

                                                       Hương Giang

 

Tin xem nhiều