Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước

08:02, 27/02/2019

(ĐN) - Trong hai ngày: 25 và 26-2, tại huyện Vĩnh Cửu đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đại hội điểm đầu tiên của MTTQ cấp huyện...

 

(ĐN) - Trong hai ngày: 25 và 26-2, tại huyện Vĩnh Cửu đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đại hội điểm đầu tiên của MTTQ cấp huyện. Các đồng chí: Nguyễn Anh Xuân, Phó ban công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tới dự.

Ông Huỳnh Văn Tới - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, MTTQ huyện Vĩnh Cửu và cấp cơ sở đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”), góp phần đưa huyện Vĩnh Cửu trở thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2017. Đến nay, toàn huyện có 2/11 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao.

Tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng dự đại hội
Tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng dự đại hội

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp ở Vĩnh Cửu còn tích cực thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, vận động xây dựng nhà tình thương; hỗ trợ vốn, bò, dê và ba ba cho người nghèo để sản xuất, chăn nuôi và đến nay đã có 70 hộ vươn lên thoát nghèo từ chương trình này.

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội
Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội

MTTQ các cấp ở Vĩnh Cửu cũng thực hiện khá hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội. Từ năm 2014 đến nay, MTTQ huyện và cơ sở đã chủ trì và phối hợp tổ chức 57 cuộc giám sát về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhân dân. Qua giám sát đã phát hiện những hạn chế của cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến người dân, từ đó có kiến nghị để cấp có thẩm quyền giải quyết, khắc phục, tạo sự đồng thuận và ổn định trong nhân dân. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới gặp gỡ đại biểu bên lề đại hội
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới gặp gỡ đại biểu bên lề đại hội

Đại hội đã thống nhất, trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ các cấp ở Vĩnh Cửu chú trọng đổi mới cách thức tuyên truyền phù hợp từng đối tượng, hướng nội dung vào việc xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng và nhân dân; đề cao ý thức cộng đồng trách nhiệm. Thường xuyên tìm hiểu, đối thoại với nhân dân, làm cho nhân dân thấy rõ lợi ích của tổ chức, bản thân, gia đình trong phát triển kinh tế- xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới…Đồng thời, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới (nhiệm kỳ 2019 - 2024) ra mắt đại hội
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới (nhiệm kỳ 2019 - 2024) ra mắt đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa IX gồm 51 vị. Trong lần họp thứ nhất, Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019- 2024 đã cử ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa VIII tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XI. Đại hội cũng cử đoàn đại biểu dự đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 14 vị.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều