Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh việc cấp giấy nghỉ bệnh không đúng quy định

09:02, 13/02/2019

(ĐN) - Tại hội nghị triển khai các quy định về hành nghề đối với các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn Đồng Nai mới đây, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn Đồng Nai chấn chỉnh ngay việc cấp giấy nghỉ bệnh hưởng chế độ bảo hiểm không đúng quy định bởi đây là hành vi trục lợi quỹ bảo hiểm xã hội.

(ĐN) - Tại hội nghị triển khai các quy định về hành nghề đối với các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn Đồng Nai mới đây, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn Đồng Nai chấn chỉnh ngay việc cấp giấy nghỉ bệnh hưởng chế độ bảo hiểm không đúng quy định bởi đây là hành vi trục lợi quỹ bảo hiểm xã hội. Trong năm 2019, Sở Y tế sẽ quản lý chặt chẽ vấn đề này, đồng thời lắng nghe những ý kiến, đóng góp của các cơ sở y tế tư nhân để kịp thời giải quyết những khó khăn cho các cơ sở này.

Trong năm 2018, toàn tỉnh có hơn 2 triệu lượt người đến khám bệnh và điều trị tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân trong tỉnh. Cùng với hệ thống y tế công lập, hệ thống y tế tư nhân đã và đang góp phần tích cực vào chăm sóc sức khỏe của người bệnh trong toàn tỉnh.

Tuy vậy, qua kiểm tra tại một số phòng khám tư nhân, Sở Y tế nhận thấy các cơ sở này còn mắc một số sai sót như: thực hiện các danh mục chuyên môn ngoài phạm vi được cấp phép, quảng cáo các kỹ thuật ngoài phạm vi cho phép; bán và sử dụng các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn, xuất xứ; thu phí cao hơn giá niêm yết công khai. Đặc biệt, còn xảy ra tình trạng cấp, bán giấy nghỉ bệnh để người lao động hưởng chế độ bảo hiểm xã hội không đúng quy định.

H.D

Tin xem nhiều