Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hai đối tượng cướp hơn 2, 2 tỷ đồng

09:02, 08/02/2019

Chỉ sau gần 15 giờ xảy ra vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất), lực lượng công an bắt được 2 đối tượng khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ gần khu vực Ga Sài Gòn. 

 

[links()](ĐN) - Liên  quan đến vụ dùng súng và dao uy hiếp nhân viên trạm thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) cướp hơn 2,2 tỷ đồng, chỉ sau gần 15 giờ vào cuộc điều tra, áp dụng cá biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 23 giờ ngày 7-2 (mùng 3 Tết) lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt được 2 đối tượng khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ gần khu vực Ga Sài Gòn, chuẩn bị lên tàu ra miền Bắc.

2 Đối tượng Vũ Hoàng Nam (Trái)-Trần Tuấn Anh (Phải)
2 Đối tượng Vũ Hoàng Nam (Trái)-Trần Tuấn Anh (Phải)

2 đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ gồm: Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, đăng ký thường trú tại phường 13, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định). Nam và Anh là hai đối tượng đã sử dụng súng và dao uy hiếp nhân viên trạm thu phí cướp số tiền hơn 2,2 tỷ đồng vào sáng 7-2.

Khám xét người và nơi ở trọ của hai đối tượng, lực lượng công an thu giữ khoảng 10 cây vàng và hơn 100 triệu đồng tiền mặt. Theo khai nhận của các đối tượng, sau khi thực hiện thành công vụ cướp tài sản, Nam chạy xe máy đến gửi tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (TX.Long Khánh), sau đó bắt xe taxi lên TP.Hồ Chí Minh mua 10 cây vàng, rồi thuê trọ tại khu vực Ga Sài Gòn.

Riêng đối tượng Anh khi vừa rời khỏi hiện trường được khoảng gần 3km, do bị thương ở chân không đi được nên lẩn trốn vào một bụi rậm, đến khoảng 19 giờ cùng ngày mới đón xe taxi lên TP.Hồ Chí Minh gặp Nam và được Nam đưa trước 50 triệu đồng. Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đến rạng sáng 8-2 (mùng 4 Tết), 2 đối tượng này đã được di lý về Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Di lý đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam về Đồng Nai để tiếp tục điều tra
Di lý đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam về Đồng Nai để tiếp tục điều tra

Nam và Anh trước đây đều là nhân viên của trạm thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Theo khai nhận ban đầu, các đối tượng nảy sinh ý định đột nhập vào trạm thu phí để cướp tài sản từ trước Tết Nguyên đán. Sau thời gian chuẩn bị phương tiện gây án, quy luật hoạt động tại trạm, vào sáng 7-2 các đối tượng đã quyết định đột nhập vào trạm thu phí để cướp tài sản. Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng 7-2, khi nhân viên trạm thu phí đang giao ca và thực hiện việc kiểm tiền thì Nam và Anh bịt mặt đột nhập phòng kế toán dùng súng và dao khống chế 3 nhân viên của trạm này rồi cướp số tiền đựng trong két sắt và trên bàn là hơn 2,2 tỷ đồng rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị lực lượng công an Đồng Nai bắt giữ sau gần 15 giờ lẩn trốn.

Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam
Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam

Ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - đơn vị quản lý đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Dây cho biết: “Thay mặt Tổng công ty đường cao tốc, chúng tôi cảm ơn lực lượng công an các cấp đã tích cực tiến hành truy bắt đối tượng. Qua đây chúng tôi cũng rút ra bài học sâu sắc cho mình trong việc đảm bảo an toàn cho trạm, thay đổi lại quy trình thu và giao nhận tiền, tăng cường các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người lao động và đảm bảo an toàn tài sản của nhà nước”.

Ngay trong ngày 8-2 cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục di lý hai đối tượng đến nơi cất giấu súng cũng như một số vật chứng liên quan để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Việc sớm bắt giữ hai đối tượng cùng tang vật gây án là chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai trong những ngày đầu xuân năm mới, góp phần mang lại niềm tin cho nhân dân.

Đình Biên

Tin xem nhiều