Báo Đồng Nai điện tử
En

5 huyện không còn tình trạng giết mổ trái phép

07:02, 18/02/2019

(ĐN) – Chiều 18-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các sở ngành và địa phương về công tác quản lý giết mổ trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) – Chiều 18-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các sở ngành và địa phương về công tác quản lý giết mổ trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Theo Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 71 cơ sở giết mổ được cấp phép và được ngành thú y kiểm soát giết mổ. Đến nay, các địa phương đã triển khai xây dựng được 42/49 cơ sở giết mổ theo quy hoạch, trong đó có 39 cơ sở đang hoạt động, 3 cơ sở đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa đi vào hoạt động. Như vậy theo quy hoạch, còn 7 cơ sở giết mổ sẽ được đầu tư tại các địa phương. Ngoài ra, có 12/20 điểm giết mổ gia cầm liên chợ đang hoạt động.

Đặc biệt, trong năm 2018, các địa phương đã tập trung xử lý tình trạng giết mổ không phép nên đã giảm được 31 điểm so với năm 2017. Khó khăn của một số địa phương là vẫn còn tồn tại các lò giết mổ lậu; một số cơ sở giết mổ ngoài quy hoạch chậm trễ trong việc di dời; vẫn có nhà đầu tư chậm triển khai dự án cơ sở giết mổ tập trung…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh biểu dương 5 huyện không còn tình trạng lò giết mổ trái phép, gồm: Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và TX.Long Khánh. Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, toàn tỉnh hiện còn 29 điểm giết mổ lậu vẫn hoạt động, các địa phương cần tập trung xử lý dứt điểm. Ngoài ra, các huyện phải rà soát lại các điểm giết mổ theo quy hoạch chưa đầu tư theo hướng ưu tiên thu hút các dự án lớn, hiện đại, theo chuỗi sản phẩm sạch cung cấp cho thị trường xuất khẩu. Đối với các cơ sở giết mổ không phù hợp quy hoạch phải cam kết thực hiện đúng lộ trình di dời và đầu tư dự án mới. Đặc biệt, riêng TP. Biên Hòa cần phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư triển khai sớm dự án cơ sở giết mổ tập trung.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều