Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát huy truyền thống bằng những việc làm thiết thực

05:01, 09/01/2019

(ĐN) – Sáng 9-1, tại Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 – 9-1-2019).

 

(ĐN) – Sáng 9-1, tại Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 – 9-1-2019).

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Hồ Hồng Nguyên trao danh hiệu
Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Hồ Hồng Nguyên trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" năm học 2017-2018 cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Hồ Hồng Nguyên khẳng định, dưới ngọn cờ của Đảng và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam kể từ khi hình thành đến nay đã có những bước trưởng thành và đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Tiếp nối truyền thống, các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Đồng Nai nói riêng luôn tích cực thi đua học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Năm 2019 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên các cấp và là năm tổ chức Đoàn, Hội tích cực tham gia các hoạt động theo sự chỉ đạo chung của Đảng để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh bày tỏ hy vọng các thế hệ học sinh, sinh viên Đồng Nai luôn nỗ lực trong học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống…

Riêng đối với tổ chức Đoàn, Hội các cấp, trong thời gian tới tiếp tục tổ chức các hoạt động, triển khai các phong trào phù hợp với học sinh, sinh viên, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện, sáng tạo và khởi nghiệp.

Trong chương trình, các đại biểu, học sinh, sinh viên cũng đã giao lưu với ông Hoàng Đôn Nhật Tân (bí danh Tư Dân, Sáu Triều) đã từng tham gia phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên từ những năm 60 của thế kỷ XX và hiện đang là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh.

Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã tuyên dương 32 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 16 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 10 cán bộ Hội Sinh viên tiêu biểu năm học 2017-2018.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều