Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát hiện nhiều cơ sở giết mổ heo lậu

11:01, 19/01/2019

(ĐN) - Ngày 19-1, Công an huyện Long Thành phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo lậu tại xã Bàu Cạn.

 

(ĐN) - Ngày 19-1, Công an huyện Long Thành phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo lậu tại xã Bàu Cạn.

 Thịt heo thu giữ tại các cơ sở vi phạm nói trên.
Thịt heo thu giữ tại các cơ sở vi phạm nói trên

Theo đó, vào sáng cùng ngày, lực lượng công an cùng với các cơ quan chức năng và UBND xã Bàu Cạn tiến hành kiểm tra tại nhà của bà Nguyễn Thị Mừng (42 tuổi, ngụ tại ấp Suối Cả, xã Bàu Cạn) và phát hiện hiện tại đây có hơn 300kg thịt heo có dấu hiệu mắc bệnh. Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra cơ sở của ông Trần Hữu Cường (50 tuổi, ngụ cùng xã) và phát hiện hơn 600kg thịt heo cũng có những dấu hiệu mắc bệnh đã ngã màu tím tái và bốc mùi hôi thối.

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số thịt heo nói trên và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Trước đó, Công an huyện Long Thành cùng với lực lượng thú y huyện đã kiểm tra và phát hiện hơn 3,2 tấn thịt heo bẩn. Theo Công an huyện Long Thành, nằm trong kế hoạch ra quân thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm của Công an tỉnh và chỉ đạo của chính quyền địa phương, công an huyện đã đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa. Trong đó, đặc biệt chú trọng vào tình trạng kinh doanh thực phẩm bẩn, để kịp thời ngăn chặn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Hiện các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Trần Danh

Tin xem nhiều