Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập hợp đội ngũ trí thức, nhà khoa học cống hiến cho tỉnh

09:01, 25/01/2019

(ĐN)- Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 mở rộng của Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh ngày 24-1, các đại biểu đã đề xuất nhiều ý kiến đóng góp để Liên hiệp hội ngày càng phát triển lớn mạnh,..

(ĐN)- Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 mở rộng của Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức ngày 24-1, các đại biểu tham dự đã đề xuất nhiều ý kiến đóng góp để Liên hiệp hội ngày càng lớn mạnh, phát huy vai trò tập hợp đội ngũ trí thức, nhà khoa học trong tỉnh, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ tặng giấy khen cho các tập thể
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ tặng giấy khen cho các tập thể

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ đã ghi nhận các ý kiến và cho biết, trong năm 2019, sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo tỉnh thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ trí thức khoa học – công nghệ của tỉnh. Đặc biệt, sẽ đề ra những giải pháp nhằm tập hợp đội ngũ trí thức là người Đồng Nai đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, Liên hiệp hội sẽ tiếp tục chủ động thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: Phổ biến kiến thức khoa học – công nghệ, truyền thông bảo vệ môi trường, nghiên cứu ứng dụng đề tài khoa học cấp cơ sở theo cơ chế 50/50; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh năm 2019, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, tham gia giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ năm 2019; Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh với với huyện ủy, thị ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc tỉnh, các ban cán sự đảng và đảng đoàn...

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Được biết, đến nay Liên hiệp hội tỉnh có 39 hội thành viên, hội viên tập thể với hơn 25,2 ngàn hội viên. Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh, tặng bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho 28 cá nhân và 8 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều