Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri

02:01, 17/01/2019

(ĐN) - Sáng 17-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện.

(ĐN) - Sáng 17-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Phú cường chủ trì buổi họp
Đồng chí Nguyễn Phú cường phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, đại diện HĐND tỉnh đã báo cáo tổng kết công tác phối hợp giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện năm 2018 với nhiều kết quả nổi bật, qua đó đã nâng cao được chất lượng, hiệu quả của HĐND các cấp, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân cũng như các vấn đề của địa phương.

Các đại biểu đại diện các sở, ngành và các địa phương cũng đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến về việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng văn bản, xử lý đơn thư tố cáo, tiếp công dân, phối hợp giữa HĐND với các đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị HĐND tỉnh và các đơn vị liên quan trong năm 2019 cần tiếp tục phối hợp trong công tác xây dựng văn bản, kế hoạch, tránh tình trạng ỷ lại. Việc thẩm tra văn bản phải đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Đồng chí lưu ý, việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh là rất quan trọng, tuy nhiên trong quá trình triển khai cần tháo gỡ kịp thời khó khăn để nghị quyết đi nhanh vào cuộc sống.

Về công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị không được để xảy ra trùng lặp, tránh tình trạng một năm, đơn vị, doanh nghiệp phải tiếp quá nhiều đoàn kiểm tra, giám sát, gây khó khăn, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Phú cường đề nghị, cần phải tăng cường đối thoại với nhân dân và tăng cường chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Trong đó, cần phân loại từng loại kiến nghị; đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc cấp nào thì cấp đó có trách nhiệm xử lý, tránh hiện tượng dồn hết lên HĐND tỉnh...

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều