Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao ý thức phục vụ nhân dân

05:01, 11/01/2019

(ĐN) - Sáng 10-1, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện "Năm dân vận chính quyền" 2018.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

(ĐN) - Sáng 10-1, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018.

Tham dự tại điểm cầu chính ở Hà Nội, về phía tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Tại điểm cầu Đồng Nai, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác dân vận của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong năm 2018, góp phần rất lớn vào việc hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Thủ tướng cho rằng, công tác dân vận đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Nhiều cán bộ, đảng viên và trưởng ban dân vận các cấp đã lăn lộn phong trào cùng dân, cùng địa phương, tôn trọng, lắng nghe dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, cũng theo Thủ tướng công tác đan vận thời gian qua vẫn còn một số hạn chế: một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức coi thường công tác dân vận, coi quyền lực của mình là cao, không tiếp dân, không đối thoại với dân, nhũng nhiều gây phiền hà cho nhân dân, không quan tâm giải quyết kịp thời những bức xúc của dân…

Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương phải tập trung giải quyết dứt điểm những bức xúc, khiếu kiện của nhân dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, ồn ào, phức tạp.  nâng cao ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức và nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết vấn đề bức xúc của nhân dân, nhằm đạt mục tiêu cao cả là xây dựng đất nước phồn vinh, hòa bình, nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, bớt các thủ tục rườm rà, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển; tăng cường thanh tra, kiểm tra, đấu tranh phòng chống tham nhũng; thực hiện dân chủ cơ sở thực sự; quan tâm công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu rõ những vấn đề của đất nước, của địa phương, không bị kích động lôi kéo trước những thông tin sai trái.

Phương Hằng

Tin xem nhiều