Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ hội chùa Ông lần thứ VII sẽ diễn ra từ 14 đến 17-2

10:01, 15/01/2019

(ĐN)- Đây là thông tin được Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019. Sự kiện có sự tham gia của gần 10 cơ quan báo chí trung ương, địa phương cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

(ĐN)- Đó là thông tin được Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019. Sự kiện có sự tham gia của gần 10 cơ quan báo chí trung ương, địa phương, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

ảnh: ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Quyền Trưởng Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu thông tin về lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019 (ảnh: Văn Truyên)
 Ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Quyền trưởng Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu thông tin về lễ hội chùa Ông lần thứ VII-2019 (ảnh: Văn Truyên)

Theo ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Quyền trưởng Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu, lễ hội năm nay diễn ra từ Mùng 10 đến 13 tháng Giêng âm lịch với phần lễ và phần hội. Bên cạnh các hoạt động tương tự như những năm trước như: dâng hương, biểu diễn ca nhạc chào xuân, biểu diễn lân - sư - rồng, lễ cúng hoa đăng - thả hoa đăng trên sông Đồng Nai, biểu diễn võ thuật, hoạt cảnh sân khấu…, ở lần tổ chức này, phần hội và phần lễ có nhiều đổi mới, bổ sung thêm một số hoạt động.

Trong đó, đáng chú ý là lễ rước thần diễu hành quanh khu vực chợ Biên Hòa sẽ có thêm biểu diễn tạp kỹ, phát bao lì xì cho người dân; các môn thi đấu kéo co, nhảy bao bố có sự tham gia của các đội đến từ nhiều di tích tại TP.Biên Hòa, người dân các ấp tại xã Hiệp Hòa; trưng bày tác phẩm hội họa; biểu diễn - giao lưu giữa các họa sĩ, thư pháp gia trong cũng như ngoài tỉnh…  

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích