Báo Đồng Nai điện tử
En

Kho bạc Nhà nước Đồng Nai giải ngân hơn 5,9 ngàn tỷ đồng

09:01, 25/01/2019

(ĐN) – Ngày 24-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Kho bạc nhà nước Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 24-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Kho bạc nhà nước Đồng Nai.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Kho bạc Nhà nước Đồng Nai
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Kho bạc Nhà nước tỉnh

Năm 2018, Kho bạc nhà nước Đồng Nai đã triển khai Đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách theo hướng một cửa một giao dịch viên phát huy được hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách, giúp các đơn vị rút ngắn được các bước thực hiện trong quy trình chi ngân sách, giảm được nhiều thời gian xử lý, khối lượng công việc.

Trong năm, Kho bạc Nhà nước Đồng Nai thực hiện thu ngân sách nhà nước được hơn 50,1 ngàn tỷ đồng, giải ngân vốn đầu tư xây dựng hơn 5,9 ngàn tỷ đồng, đạt gần 50% so với kế hoạch. Nguyên nhân là do 4,5 ngàn tỷ đồng bố trí đền bù dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành chưa giải ngân được. Một số dự án chủ đầu tư tạm ứng, chậm trễ làm hồ sơ để giải ngân.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao nỗ lực và kết quả đạt được của Kho bạc Nhà nước Đồng Nai trong bối cảnh công tác thu ngân sách của tỉnh năm 2018 gặp nhiều khó khăn. Trong năm 2019 , Kho bạc Nhà nước Đồng Nai cần tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị ngành Tài chính để thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức.

                                                                      Hương Giang

 

Tin xem nhiều