Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Cẩm Mỹ kỷ niệm 15 năm thành lập

05:01, 02/01/2019

(ĐN) - Sáng ngày 2-1, huyện Cẩm Mỹ long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển (1-1-2004 - 1-1-2019), đồng thời đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

 

* Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Mỹ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(ĐN) - Sáng 2-1, huyện Cẩm Mỹ long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập (1-1-2004 - 1-1-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và bức trướng của UBND tỉnh cho huyện Cẩm Mỹ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và bức trướng của UBND tỉnh cho huyện Cẩm Mỹ.

Huyện Cẩm Mỹ được thành lập từ 1-1-2004 trên cơ sở trên sáp nhập 7 xã phía Nam của huyện Long Khánh cũ (nay là TX.Long Khánh) và 6 xã phía Tây Nam của huyện Xuân Lộc. Những năm đầu thành lập, kinh tế xã hội của huyện gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng yếu kém, tỷ lệ hộ nghèo chiến đến 10%, thu nhập tính theo đầu người chỉ đạt 7 triệu đồng/năm.

Đến nay, cơ cầu kinh tế của huyện được chuyển dịch đúng hướng, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 52%, thu nhập bình quân tính theo đầu người tăng gấp 7,5 lần so với hồi đầu thành lập (đạt 53 triệu đồng vào cuối năm 2018), tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 10% xuống còn 0,78%. Năm 2017, Cẩm Mỹ đã được công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ, đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã trao bức trướng cho nhân dân và cán bộ huyện Cẩm Mỹ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chúc mừng những thành tựu rất đáng trân trọng của Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Cẩm Mỹ đạt được sau 15 năm xây dựng và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ huyện phát huy truyền thống thi đua, tiếp tục xây dựng Cẩm Mỹ ngày càng phát triển nhanh, bền vững. Trong đó, huyện cần tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát huy lợi thế của một huyện nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, gắn với công nghiệp chế biến và tạo thị trường để không ngừng cải thiện đời sống nông dân. Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục đầu tư xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Dịp này, các tập thể và cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của huyện đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

C.Nghĩa - M.Nguyệt - Đ.Tài 

Tin xem nhiều