Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạn chế thấp nhất những sai sót trong hoạt động tư pháp

04:01, 18/01/2019

(ĐN)-  Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh vào sáng 18-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh gía cao những nỗ lực của ngành trong việc bảo vệ pháp chế,...

(ĐN)-  Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh vào sáng 18-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh gía cao những nỗ lực của ngành trong việc bảo vệ pháp chế, đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao tặng cờ thi đua của ngành cho tập thể Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao tặng cờ thi đua của ngành cho tập thể Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý trong năm 2019, ngành kiểm sát tỉnh cần tiếp tục thực hiện đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm theo luật định; tiếp tục đẩy mạnh cải cách tư pháp; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, hạn chế thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. Ngoài ra, ngành cũng phải tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù.

Đồng chí Lê Minh Trí thăm phòng trang bị công nghệ thông tin của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
Đồng chí Lê Minh Trí thăm phòng trang bị công nghệ thông tin của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí cũng lưu ý ngành kiểm sát Đồng Nai tiếp tục khắc phục những khó khăn, tồn tại để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ của địa phương. Đặc biệt, là việc sắp xếp, bố trí lại bộ máy, nhân lực trước yêu cầu tinh giản biên chế chung của ngành. Bên cạnh đó, cần ứng dụng mạnh công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; rà soát lại các vụ án tạm đình chỉ để tìm hướng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật...

Theo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, trong năm 2018, Viện Kiểm sát hai cấp đã thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 1.766/1.957 tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố; kiểm sát cơ quan điều tra giải quyết 2.451 vụ, 3.116 bị can, qua đó ban hành 1.858 cáo trạng. Ngoài ra, Viện kiểm sát hai cấp cũng đã kiểm sát, xét xử hơn 1.900 vụ với hơn 3 ngàn bị cáo tại các phiên tòa. Qua công tác kiểm sát đã ban hành 53 kháng nghị mới và 63 văn bản kiến nghị vi phạm trong công tác này. Ngành kiểm sát cũng đã phối hợp với tòa án các cấp tổ chức  được 59 phiên toà rút kinh nghiệm.

Với những thành tích đã đạt được, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao tặng cờ thi đua của ngành.

Tin và ảnh: Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều