Báo Đồng Nai điện tử
En

Dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho công nhân lao động

08:01, 06/01/2019

(ĐN) - Tại buổi làm việc ở Đồng Nai mới đây, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị dịp Tết Nguyên đán 2019, lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh cần đẩy mạnh kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư và toàn xã hội dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho công nhân lao động. Đặc biệt là những lao động khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết.

 

* Tránh tình trạng chủ doanh nghiệp bỏ trốn không trả lương, thưởng cho công nhân lao động

(ĐN)- Trong chuyến làm việc tại Đồng Nai mới đây, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh cần đẩy mạnh kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư và toàn xã hội dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho công nhân lao động dịp Tết Nguyên đán 2019, đặc biệt là những lao động khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết.

Ông Ngọ Duy Hiểu (bìa phải) đi thực tế tại một doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa, thăm hỏi tình hình sản xuất và đời sống của công nhân lao động ở đây.
Ông Ngọ Duy Hiểu (bìa phải) tìm hiểu thực tế tại một doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa

Ông Hiểu cũng đề nghị các cấp công đoàn quan tâm đến những địa bàn có các doanh nghiệp gặp khó khăn, kịp thời báo cáo với Công đoàn cấp trên và lãnh đạo địa phương để có những phương án xử lý nhanh, tránh tình trạng chủ doanh nghiệp bỏ trốn, người lao động không được nhận tiền lương, thưởng vào dịp tết.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã dành một khoản kinh phí cần thiết để khi có tình trạng chủ doanh nghiệp bỏ trốn, hoặc doanh nghiệp không thể trả được lương, thưởng cho người lao động thì lấy nguồn đó để hỗ trợ cho người lao động, đảm bảo cho mọi người lao động đều có tết...

Hạnh Dung

Tin xem nhiều