Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

03:12, 17/12/2018

(ĐN)- Sáng 17-12, đoàn công tác của Thành ủy TP.Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp tại Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 17-12, đoàn công tác của Thành ủy TP.Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp tại Đồng Nai. Đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Ru, trao đổi tại buổi làm việc.
Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Ru trao đổi tại buổi làm việc

Trước khi thực hiện Chỉ thị 07, ngày 23-11-1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”, Đảng bộ Đồng Nai chỉ có 6 tổ chức cơ sở Đảng, với 52 đảng viên trong doanh nghiệp liên doanh, công ty cổ phần. Đến nay, Đảng bộ Đồng Nai đã có 172 tổ chức cơ sở Đảng và 3.469 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Bên cạnh đó, Đồng Nai đã thành lập được 2.267 tổ chức công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và hàng trăm tổ chức Đoàn thanh niên, chi hội thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và trong khu vực nhà trọ.

Một số ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước rất khó khăn, nhà đầu tư chủ yếu quan tâm đến hiệu quả sản xuất kinh doanh và lợi nhuận, ít quan tâm đến tổ chức Đảng, đoàn thể (trừ tổ chức công đoàn phải có theo Luật Công đoàn), nên đòi hỏi phải nỗ lực, kiên trì trong công tác này thì mới có kết quả.

 Phó bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung tặng quà lưu niệm Thành ủy TP.Hồ Chí Minh cho Tỉnh ủy Đồng Nai .
Phó bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung tặng quà lưu niệm của Thành ủy TP.Hồ Chí Minh cho Tỉnh ủy Đồng Nai .

Tại Đồng Nai, những đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước mà chưa có tổ chức Đảng thì đưa về sinh hoạt chung với Chi bộ Liên đoàn lao động cấp huyện, khi đủ số lượng đảng viên thì tách ra để thành lập chi bộ riêng. Tỉnh cũng đã thành lập được tổ liên ngành giải quyết tranh chấp quan hệ lao động khi có phát sinh, hỗ trợ doanh nghiệp về đối thoại xã hội và thương lượng tập thể…

Phó bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh tiếp tục có những chia sẻ thông tin trong xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và công tác dân vận trong doanh nghiệp để góp phần vào sự phát triển chung của hai địa phương.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều