Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ vào dịp Tết Kỷ Hợi tăng 20%

07:12, 25/12/2018

(ĐN) - Ngày 25-12, Đoàn công tác do ông Hoàng Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước dẫn đầu đã làm việc với Sở Công thương về công tác bình ổn giá cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

 

(ĐN) - Ngày 25-12, Đoàn công tác do Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Hoàng Anh Tuấn dẫn đầu đã làm việc với Sở Công thương về công tác bình ổn giá cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Đại diện Sở Công thương báo cáo tình dự trự hàng hóa, bình ổn giá trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh.
Đại diện Sở Công thương báo cáo tình dự trữ hàng hóa bình ổn giá trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Theo Sở Công thương, đến nay các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các trung tâm thương mại siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới với tổng giá trị hàng hóa dự trữ hơn 1.360 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài lượng dự trữ hàng hóa tại các doanh nghiệp lớn, thị trường cung cấp hàng hóa của tỉnh còn đa dạng các kênh chợ đầu mối, chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích… Các doanh nghiệp lớn về chăn nuôi trong tỉnh cũng cam kết cung cấp đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tại buổi làm việc, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Hoàng Anh Tuấn đề nghị Sở Công thương chủ động chuẩn bị các phương án đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong đó, cần tập trung theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn để chủ động có phương án, hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán…

Tin, ảnh: Hoàng Hải

 

Tin xem nhiều